HLV Mai Đức Chung: "Mỹ như ngọn núi lớn, nhưng chúng tôi không chùn bước"

21/07/2023 10:57

HLV Mai Đức Chung nhận định đội tuyển Mỹ như ngọn núi lớn sừng sững trước mặt tuyển nữ Việt Nam, nhưng điều đó không khiến ông và các học trò e ngại.

Ngày mai (8h, 22/7), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên ở World Cup 2023 với đối thủ Mỹ, đội đương kim vô địch giải đấu. Đây là trận đấu lịch sử với bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên được góp mặt tại sân chơi thế giới.

"Xin chào mọi người, tôi thay mặt đội tuyển dự buổi họp báo hôm nay. Chúng tôi đang tràn đầy cảm xúc vì rất vinh dự được góp mặt tại World Cup. Đây là lần đầu tiên đội tuyển nữ dự sân chơi World Cup, điều đó thật vinh dự, tự hào với người hâm mộ Việt Nam. Đội tuyển nữ Việt Nam đến giải đấu với tinh thần giao lưu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Do đội có rất nhiều cầu thủ trẻ nên cần học hỏi tất cả các đội tuyển khác", HLV Mai Đức Chung mở đầu buổi họp báo.

HLV Mai Đức Chung: Mỹ như ngọn núi lớn, nhưng chúng tôi không chùn bước - 1

HLV Mai Đức Chung là chiến lược gia nhiều tuổi nhất tại World Cup 2023 (Ảnh: VFF).

Đội tuyển nữ Việt Nam, cùng với tuyển Philippines là hai đội bóng của khu vực Đông Nam Á vinh dự góp mặt tại sân chơi thế giới, điều đó khiến khán giả thế giới phải chú ý hơn tới Đông Nam Á - khu vực có nền bóng đá phát triển chưa cao so với nhiều khu vực khác trên thế giới.

"Chúng tôi đại diện cho khu vực Đông Nam Á và cảm thấy rất vinh dự bởi khu vực Đông Nam Á nền bóng đá còn thấp, nhưng tại World Cup có chúng tôi và Philippines đều tham dự", HLV Mai Đức Chung nói.

"Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu với Mỹ vào ngày mai. Đây là một đối thủ lớn, trận đấu chắc chắn sẽ rất khó khăn, vì vậy chúng tôi biết mình cần phải làm gì. Chúng tôi sẽ ra sân thi đấu với tinh thần quyết tâm, với niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam".

HLV Mai Đức Chung: Mỹ như ngọn núi lớn, nhưng chúng tôi không chùn bước - 2

Đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện trước thềm World Cup 2023 (Ảnh: VFF).

"Xin nói thật rằng, chúng tôi không đến đây để chơi hay du lịch mà là đi học hỏi. Tuyển Mỹ giống như một ngọn núi cao sừng sững trước mặt, song không vì thế khiến chúng tôi chùn bước. Chúng tôi có đấu pháp hợp lý, đúng đắn với mục đích hạn chế số bàn thua, tránh chấn thương. Nếu tuyển Việt Nam ghi bàn, đó sẽ là điều thật tuyệt vời".

"Tôi và người hâm mộ Việt Nam rất trông chờ vào trận đấu lịch sử này. Trước đây chúng tôi không dám mơ được thi đấu với Mỹ hay Hà Lan, nhưng giờ chúng tôi sẽ thi đấu với họ nên tôi và người hâm mộ rất mong chờ. Việc còn lại chỉ còn là chờ xem tinh thần và lối đá của tuyển nữ Việt Nam được thể hiện như thế nào trước Mỹ mà thôi".

HLV Mai Đức Chung: Mỹ như ngọn núi lớn, nhưng chúng tôi không chùn bước - 3

Tiền đạo Huỳnh Như tham gia các hoạt động bên lề World Cup (Ảnh : VFF)

Cùng tham dự họp báo với HLV Mai Đức Chung là đội trưởng, tiền đạo Huỳnh Như, cô chia sẻ:

"Chúng tôi đã trải qua một hành trình khó khăn để đến được đây. Chúng tôi cảm thấy tự hào khi được đại diện cho Việt Nam ở sân chơi thế giới và sẽ cố gắng thi đấu hết sức ở trận ra quân để mang hình ảnh và con người Việt Nam ra với quốc tế. Hy vọng đây cũng sẽ là nguồn cảm hứng cho bóng đá nữ Việt Nam phát triển trong tương lai".

"Về trình độ, chúng tôi chưa thể ở tầm thế giới, nhưng chúng tôi luôn có tinh thần tập thể. Hy vọng rằng sau World Cup, bóng đá nữ Việt Nam sẽ truyền cảm hứng cho lớp trẻ theo đuổi đam mê, chỉ cần có đam mê thì sẽ đạt được ước mơ".

"Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì cả. Bóng đá nam hay nữ đều luôn có bất ngờ, như ở World Cup 2022, Argentina cũng đã thua trận mở màn. Chúng tôi không nghĩ sẽ thắng Mỹ nhưng hứa sẽ thi đấu với nỗ lực cao nhất".

HLV Mai Đức Chung: Mỹ như ngọn núi lớn, nhưng chúng tôi không chùn bước - 4
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Mai Đức Chung: "Mỹ như ngọn núi lớn, nhưng chúng tôi không chùn bước"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO