HLV Mai Đức Chung gọi điện trấn an vợ sau vụ xả súng kinh hoàng

20/07/2023 19:57

Ông Chung gọi điện về cho gia đình thông báo mình và các thành viên tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn an toàn, hiện toàn đội đã sẵn sàng bước vào trận ra quân gặp Mỹ tại World Cup 2023.

Sau khi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng xảy ra sáng 20/7, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, đến khoảng 08h00 theo giờ Việt Nam, họ vẫn chưa nghe một báo cáo nghiêm trọng nào từ Ban huấn luyện và lãnh đội tuyển nữ Việt Nam. Dù vậy, các thành viên đội tuyển được phía Ban tổ chức nước chủ nhà yêu cầu ở lại khách sạn cho tới khi kiểm soát được tình hình.

Về phần mình, HLV Mai Đức Chung đã gọi điện về cho vợ thông báo toàn đội đều an toàn, các cầu thủ nhanh chóng ổn định tâm lý để bước vào buổi tập kín vào chiều nay 20/7 (giờ địa phương).

HLV Mai Đức Chung gọi điện trấn an vợ sau vụ xả súng kinh hoàng - 1

Vụ xả súng khiến 2 người thiệt mạng (Ảnh: AP).

Tại Auckland (New Zealand), an ninh đang được thắt chặt sau khi có sự cố xảy ra. Nguồn tin của tờ Goal cho hay, hai người dân thiệt mạng và nhiều người bị thương sau một vụ nổ súng ở thành phố tổ chức khai mạc vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Trước đó, một tay súng thực hiện cuộc tấn công vào buổi sáng 20/7 (giờ địa phương) tại một tòa nhà ở khu thương mại của Auckland (New Zealand). Kẻ tình nghi cũng được giới chức khẳng định là đã chết tại hiện trường.

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), vụ việc xảy ra tại khu vực đường Queen của thành phố Auckland, chỉ cách khu vực dành cho người hâm mộ (fan zone) một quãng ngắn và cách khách sạn Sofitel nơi đội tuyển nữ Mỹ ở vài trăm mét, không xa nơi đóng quân của đội tuyển nữ Việt Nam. Điều này khiến người thân, bạn bè các thành viên tuyển nữ Việt Nam lo lắng.

HLV Mai Đức Chung gọi điện trấn an vợ sau vụ xả súng kinh hoàng - 2
HLV Mai Đức Chung và các học trò an toàn trong vụ xả súng (Ảnh VFF).

Trong ngày 20/7, World Cup nữ 2023 khởi tranh với lễ khai mạc diễn ra trên sân Eden Park ở Auckland (New Zealand), sau đó là trận mở màn giữa đội tuyển nữ chủ nhà New Zealand gặp Na Uy lúc 14 giờ (giờ Việt Nam).

Vụ xả súng làm dấy lên lo ngại về vấn đề an ninh ở lễ khai mạc cũng như trong thời gian diễn ra World Cup. Dù vậy, lễ khai mạc diễn ra trong an toàn, gây ấn tượng mạnh bởi các màn trình diễn đẹp mắt và ý nghĩa mang đậm văn hóa nước chủ nhà, cùng những màn bắn pháo hoa rực rỡ.

HLV Mai Đức Chung gọi điện trấn an vợ sau vụ xả súng kinh hoàng - 3
Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho World Cup.

Đáng chú ý là màn trình diễn song ca giữa nữ ca sĩ người Australia - Mallrat và nữ ca sĩ của New Zealand - Benee trong bài hát Do It Again - bài hát chính thức của World Cup nữ 2023. Các tiết mục trình diễn ấn tượng bao gồm: Điệu nhảy Haka của người Maori; Dàn nhạc giao hưởng Sydney trình diễn nhiều tác phẩm kinh điển và một bài thơ nói về sức mạnh của bóng đá do một nhóm trẻ em trên khắp thế giới thể hiện...

Ngày 21/7, HLV Mai Đức Chung cùng đội trưởng Huỳnh Như tham dự buổi họp báo trước trận ra quân tại bảng E. Cuộc đối đầu giữa đội tuyển nữ Việt Nam gặp Mỹ diễn ra vào lúc 08h00 ngày 22/7 (giờ Việt Nam).

HLV Mai Đức Chung gọi điện trấn an vợ sau vụ xả súng kinh hoàng - 4
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Mai Đức Chung gọi điện trấn an vợ sau vụ xả súng kinh hoàng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO