HLV Liverpool thừa nhận Haaland đáng sợ nhất thế giới

15/10/2022 16:30

HLV Jurgen Klopp của Liverpool thừa nhận trong trận đại chiến với Man City vào Chủ nhật, điều khiến ông đau đầu nhất là làm thế nào kèm chết Erling Haaland. Vì đây đang là "tiền đạo đáng sợ nhất" vào thời điểm này.

klopp-haaland-5136-1-.jpg

Jurgen Klopp thực ra không lạ gì Erling Haaland. Trước khi chuyển đến Borussia Dortmund, tiền đạo người Na Uy từng ghi bàn tại Anfield khi Liverpool gặp RB Salzburg ở Champions League. Và sau 4 năm, Haaland đã “tiến hóa” lên một tầm cao mới.

Kỹ năng dứt điểm, khả năng tì đè, chọn vị trí, nhận biết cơ hội… tất cả đang được anh hoàn thiện để trở thành một tiền đạo toàn diện nhất thế giới hiện tại. Chính HLV của Liverpool đã thừa nhận như vậy.

Trước đại chiến Liverpool - Man City vào ngày mai, Klopp đã dùng từ “hoàn hảo” khi nhận xét về Haaland. “Anh ấy là sự kết hợp tuyệt vời giữa thể chất và kỹ thuật. Anh ấy biết tránh bẫy việt vị, đọc tình huống tốt”, Klopp nói.

“Có rất nhiều thứ bạn cần phải hoàn thiện để trở thành một tiền đạo hoàn hảo. Và ở Man City, bạn có một thuận lợi khi xung quanh mình là những cầu thủ giỏi nhất để hỗ trợ bạn bằng những đường chuyền. Đó là cách tôi gọi việc Haaland kết nối mọi thứ lại với nhau.

haaland-2-6222(1).jpg
Haaland đã ghi tới 20 bàn trên mọi mặt trận trong màu áo Man City

Khả năng dứt điểm của anh ấy chắc chắn là xuất sắc, và anh ấy rất thông minh trong cách di chuyển. Tất cả giúp anh ấy trở thành một cầu thủ cực nhanh. Bạn chỉ có thể là một cầu thủ giàu tốc độ nếu bạn sử dụng nó một cách thông minh. Tất cả những yếu tố ấy giúp anh ấy trở nên đặc biệt”.

Đối mặt với cầu thủ được chính Klopp đánh giá là “xuất sắc nhất thế giới”, vậy nên hàng thủ Liverpool sẽ phải đối diện với nhiều áp lực. Lúc này, điều Klopp cần là các hậu vệ của ông phải làm thế nào hạn chế bóng đến chân Haaland.

Ông chia sẻ: “Anh ấy có lẽ là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, vì vậy chúng tôi phải đảm bảo rằng anh ấy không nhận nhiều bóng. Đó là những gì chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện.

Nhưng với Man City, vấn đề là nếu bạn thu hẹp không gian của Haaland bằng cách dùng nhiều cầu thủ áp sát anh ta, bạn sẽ mở ra khoảng trống cho tất cả những cầu thủ đẳng cấp thế giới khác của họ. Nó cũng không dễ dàng cho chúng tôi. Đó là một thách thức, một vấn đề trong bóng đá và chúng tôi đang cố gắng tìm ra giải pháp”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Liverpool thừa nhận Haaland đáng sợ nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO