HLV Koeman: “Tôi không có lỗi khi Luis Suarez rời Barcelona”

27/09/2020 07:30

HLV Ronald Koeman cho biết việc Luis Suarez đã được Ban lãnh đạo Barcelona thống nhất trước khi ông về dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp.

Luis Suarez đã chính thức chia tay Barcelona để gia nhập Atletico sau 6 năm gắn bó. Bất chấp việc Barcelona chưa mua được tiền đạo chất lượng nào, Ban lãnh đạo đội bóng vẫn quyết định để Suarez ra đi.
HLV Koeman: “Tôi không có lỗi khi Luis Suarez rời Barcelona” - 1
HLV Koeman giải thích về việc Suarez chia tay Barcelona
HLV Koeman được cho là đã gọi điện thông báo rằng Suarez không còn tương lai ở Nou Camp trong cuộc nói chuyện chưa đầy 1 phút. Tuy nhiên, HLV người Hà Lan khẳng định việc Suarez ra đi không phải là quyết định của ông.
Trước thềm trận đấu với Villarreal với 2h ngày 28/9, HLV Koeman giải thích về vấn đề của Luis Suarez: “Có vẻ như tôi là nhân vật phản diện trong bộ phim về Suarez, nhưng không phải như vậy. Sau cuộc gọi với Suarez, tôi đã thể hiện sự tôn trọng với cậu ấy.
Luis Suarez tập luyện với cường độ cao nhất kể từ ngày đầu tiên. Tôi nói cậu ấy sẽ khó được ra sân nếu quyết định ở lại. Tuy nhiên, đây là quyết định của CLB. Trước khi tôi làm HLV, họ đã quyết định mọi thứ.
Đó không phải quyết định của riêng tôi, mà còn của Barcelona. Họ đang cố gắng thay đổi Barcelona với những cầu thủ trẻ. Suarez và tôi tôn trọng nhau sau cuộc nói chuyện thẳng thắn. Cuối cùng, cậu ấy quyết định đến Atletico. Tôi chúc Suarez những điều may mắn nhất”.
HLV Koeman: “Tôi không có lỗi khi Luis Suarez rời Barcelona” - 2
HLV Koeman chúc Luis Suarez thành công ở Atletico
HLV Koeman cũng cảm thông với tâm lý của Lionel Messi sau khi bạn thân Suarez ra đi: “Messi buồn khi người bạn rời đi là điều bình thường. Đó là một phần của bóng đá. Điều quan trọng nhất với tôi là Messi tập luyện thế nào. Cậu ấy là tấm gương trên sân tập và các trận đấu.
Messi cho thấy điều đó ở 2 buổi tập gần nhất, và cậu ấy đã bình phục chấn thương. Tôi không nghi ngờ gì về Messi. Barca chưa khi nào có ngày yên tĩnh. Chúng tôi phải nghĩ đến việc thay đổi. Sẽ có người ủng hộ và người phản đối.
Trở thành HLV của đội bóng lớn nhất thế giới kéo theo nhiều kỳ vọng. Có người ủng hộ tôi và cũng có người không. Tôi mong mọi người yên tâm hơn để tập trung cho công việc”.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Koeman: “Tôi không có lỗi khi Luis Suarez rời Barcelona”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO