HLV Kim Sang Sik: 'Tuyển Việt Nam tạo sức ép, thắng Philippines'

05/06/2024 12:45

HLV Kim Sang Sik tuyên bố, dù tuyển Việt Nam chỉ có 5 ngày tập luyện nhưng hoàn toàn có thể đánh bại Philippines trên sân nhà Mỹ Đình.

"Đây là trận đấu đầu tiên của tôi cùng tuyển Việt Nam. Dù 5 ngày chuẩn bị khá ngắn nhưng tôi cố gắng truyền tải triết lý của mình. Theo tôi cảm nhận thì cầu thủ hiểu tốt. Tôi nghĩ với điều đó, chúng ta sẽ có kết quả tốt trước Philippines", HLV Kim Sang Sik mở lời.

Về mục tiêu của tuyển Việt Nam, ông Kim tin tưởng mình sẽ có sự khởi đầu thuận lợi: "Chúng tôi cố gắng gây áp lực từ trận đầu bởi có lợi thế sân nhà. Tuyển Việt Nam nỗ lực để có kết quả tốt nhất dành tặng người hâm mộ".

kim sang sik 2.jpg
HLV Kim Sang Sik rất tự tin. Ảnh: Đ.C

Dù chỉ có ít thời gian chuẩn bị cùng tuyển Việt Nam nhưng HLV Kim Sang Sik cho biết giữa ông và các cầu thủ có sự kết nối rất tốt, cả đội có bầu không khí luôn vui vẻ, gần gũi.

"Tôi từng nói muốn làm anh của các cầu thủ Việt Nam. Câu nói đó mang nhiều nghĩa. Trong cuộc sống hàng ngày tôi là người anh thân thiết trong gia đình. Trong khi tập luyện, tôi là người hướng dẫn để họ có thể làm theo yêu cầu tập luyện chính xác nhất. Tôi cũng cố gắng có sự thân thiết, kết nối để đem đến sự tiếp nối cho cầu thủ.

Mặc dù thời gian chuẩn bị không được dài nhưng tôi tin các cầu thủ thấu hiểu triết lý chiến thuật mà tôi đưa ra. Có thể thấy các bạn ấy đang cố gắng cao nhất để chiến thắng. Điều đó giúp tôi thêm tự tin. Hy vọng họ chiến đấu với sự tự tin ấy cho trận gặp Philippines", HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

kim sang sik hung dung.jpg
HLV Kim Sang Sik và đội trưởng Hùng Dũng tham dự buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh: Đ.C

Đánh giá về chất lượng cầu thủ Việt Nam, HLV 48 tuổi cho biết: "Sau 5 ngày theo dõi và tập luyện, tôi cảm các cầu thủ có đam mê bóng đá lớn hơn suy nghĩ ban đầu của tôi. Mặc dù vậy, họ vẫn cần cải thiện thêm một vài điểm chiến thuật để thành phiên bản tốt hơn. Khi đó, đội tuyển sẽ hoạt động tốt hơn.

Các thủ môn đội hiện tại tập luyện tốt. Tôi đang trao đổi thêm với các cộng sự. Tôi thật sự rất khó lựa chọn nhưng sẽ đưa ra quyết định tốt nhất".

Trong khi đó, tiền vệ, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng thể hiện sự quyết tâm: "Có vấp ngã nhưng cần bước tiếp. Cầu thủ muốn tiến bộ phải thay đổi , không thể đi theo lối mòn cũ. Mong người hâm mộ hiểu khi đội tuyển thay đổi để cố gắng đáp ứng kỳ vọng. Chiến thắng là mục tiêu cao nhất nhưng chúng tôi cố gắng từng trận. Quãng thời gian 3-4 ngày khó để đội làm tốt yêu cầu của HLV, nhưng chắc chắn thi đấu hết sức".

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Philippines diễn ra vào lúc 19h ngày 6/6 trên SVĐ Mỹ Đình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Kim Sang Sik: 'Tuyển Việt Nam tạo sức ép, thắng Philippines'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO