HLV Kim Sang Sik tuyên bố mạnh mẽ trong ngày trở thành thuyền trưởng tuyển Việt Nam

06/05/2024 15:45

HLV Kim Sang Sik khẳng định sẽ theo đuổi triết lý bóng đá tấn công trong ngày trở thành thuyền trưởng tuyển Việt Nam

Phát biểu sau khi ký hợp đồng với VFF, HLV Kim Sang Sik nói: "Tôi rất mong chờ thời gian tới được làm việc với các cầu thủ Việt Nam. Từ hôm nay, với tư cách là HLV trưởng tuyển Việt Nam, tôi xin được nói về sự trung thành. Đây là từ đúng nhất diễn tả về sự nghiệp bóng đá của tôi.

Tôi tâm niệm với câu “không có cầu thủ nào chiến thắng cả đội bóng”. Tôi cống hiến trọn vẹn cho đội bóng, dù là cầu thủ hay là HLV, trải qua nhiều thăng trầm. Tôi quản lý nhiều ngôi sao và tạo động lực cho các cầu thủ đạt được thành tích tốt nhất.

kim-sang-sik-9-989.jpg
HLV Kim Sang Sik. Ảnh: VietNamNet

Ở ĐTQG Việt Nam, các cầu thủ luôn trung thành, cạnh tranh lành mạnh, chơi cống hiến để có thành tích tốt nhất.

Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng, dựa trên tinh thần quyết tâm chiến thắng. Chiến thắng ở tất cả các trận đấu trong bóng đá là một kỳ tích, nhưng nếu quyết tâm vượt qua thử thách, chấp nhận hy sinh thì chúng ta có thể tạo nên kỳ tích.

Nếu các thành viên có tinh thần quyết tâm chiến thắng và đoàn kết, tôi tin tưởng chúng ta có kết quả như mong muốn. Tôi và các cầu thủ của mình làm tốt để triết lý trở thành kết quả trên sân cỏ".

Hôm qua tôi tới Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đón tiếp từ báo chí Việt Nam, cũng như sự nồng nhiệt của người hâm mộ. Tôi xin cảm ơn!

hlv-kim-sang-sik-1120.jpg
HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng. Ảnh: VietNamNet

Đến tối tôi có dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel vs HAGL tại Hàng Đẫy. Người hâm mộ rất chào đón, và tôi nghĩ rằng đó không phải là áp lực mà là sự động viên.

Thời điểm này để nói ra cái tên ấn tượng thì chưa phù hợp, nhưng chắc chắn tôi có những chia sẻ dần dần sau này.

Nói thêm về người tiền nhiệm đồng hương, tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho hay:

Tôi rất bất ngờ và cảm ơn bó hoa của HLV Park Hang Seo. Tôi tin tưởng sự phát triẻn của bóng đá Việt Nam. Tôi có thể giúp Việt Nam tìm kiếm, đào tạo cầu thủ tốt. Tôi luôn lắng nghe, tiếp thu những gì mà người tiền nhiệm chỉ bảo.

park-tang-hoa-kim-1055.jpg
HLV Kim Sang Sik nhận hoa của ông Park Hang Seo gửi. Ảnh: VietNamNet

Trước khi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam tôi nhận được nhiều sự chia sẻ của HLV Park Hang Seo. Ông Park nói về nhiều kinh nghiệm quý báu, nói tôi rằng hãy lãnh đạo, kết nối các cầu thủ có được kết quả tốt. Đây là điều tương đồng với tôi. Tôi sẽ xây dựng đội bóng như vậy, giúp các cầu thủ có sự phát triển tốt nhất.

Tôi cũng nghiên cứu nhiều về cầu thủ và phong cách cầu thủ bóng đá Việt Nam. Tôi thấy ưu, nhược điểm ở họ, từ đó có phương pháp tốt nhất. Tôi cũng có sự chuẩn bị cho riêng mình, và cố gắng truyền đạt hết sức cho các cầu thủ có được tinh thần và kết quả tốt nhất

Tôi luôn đánh giá một cách tổng quát và có cái nhìn từ ban đầu, vì thế hy vọng các cầu thủ dù là tuyển thủ quốc gia hay các đội tuyển trẻ đều phải nỗ lực để có thành tích, phong độ tốt nhất".

Qua nhiều kênh thông tin tôi biết VFF tìm kiếm HLV trưởng, và tôi đã ứng cử. Mục của U23 và ĐTQG Việt Nam trong hợp đồng tôi không tiện tiết lộ, nhưng tôi tin tưởng đạt được.

kim-sang-sik-10-992.jpg
HLV Kim Sang Sik. Ảnh: VietNamNet

20 năm trước tôi đã quan tâm tới bóng đá Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Thông qua giải U23 châu Á 2024, tôi thấy rằng U23 Việt Nam có kết quả nhất định, ngoài ra các đội bóng khu vực cũng có kết quả ấn tượng.

Tôi hy vọng xây dựng được lối chơi, cùng các đội tuyển Việt Nam có tính cạnh tranh cao, hướng tới đấu trường châu Á.

Dù đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt một ĐTQG nhưng rất tự tin vì có kinh nghiệm trong vai trò của một tuyển Hàn Quốc. Ngoài ra có hơn 15 năm làm HLV ở giải VĐQG Hàn Quốc. Sự thấu hiểu cùng với quyết tâm của các cầu thủ, tôi tin tưởng các cầu thủ Việt Nam cũng có suy nghĩ tương đồng. Tôi rất tin tưởng mình dẫn dắt ĐTQG Việt Nam sẽ có được thành công.

CLB và ĐTQG có điểm khác biệt, nên tôi có sự phối hợp hết sức với VFF để hiểu về đặc thù này, qua đó giúp các cầu thủ đạt được phong độ tốt nhất".

HLV Park Hang Seo là người thầy, người anh kính trọng. HLV Park có nhiều vất vả và khó khăn, đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Mong muốn của tôi đầu tiên là sự gần gũi, trao đổi với các cầu thủ, để cùng nhau tìm kiếm chiến thắng. Tôi tin tưởng tinh thần quyết tâm của đội bóng sẽ đạt được điều này".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Tranh cãi chuyện nằm giữa đường tập yoga: Rèn luyện sức khỏe hay 'sống ảo'?
    Từ hình ảnh về nhóm phụ nữ hơn chục người tập yoga giữa đường, dân mạng tranh luận về văn hóa tập yoga hiện tại.
  • Tuần tới, VN-Index có cơ hội chinh phục lại đỉnh cũ?
    VN-Index đã tăng gần 100 điểm từ đáy, áp sát đỉnh cũ 1.280 – 1.300 điểm. Đà tăng 4 tuần qua tiếp tục được nối dài, tuy nhiên, khi thị trường tiến gần đỉnh cũ, giới phân tích lo ngại rung lắc sẽ diễn ra. Áp lực chốt lời rõ rệt hơn từ phiên cuối tuần qua.
  • Phạm Hương lại mang thai ?
    Dù đã rời showbiz Việt để sang Mỹ sinh sống được 6 năm nhưng Phạm Hương vẫn là cái tên được công chúng dành sự quan tâm đặc biệt.
  • Phát triển ngành công nghiệp bán dẫn là lựa chọn chiến lược ưu tiên
    Thực hiện nhiệm vụ được giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các các bộ, ngành, tổ chức nghiên cứu, tổng hợp kinh nghiệm quốc tế, xu hướng phát triển và cung cầu nguồn nhân lực cho ngành bán dẫn thế giới; đồng thời, lấy ý kiến chuyên gia, đặc biệt các chuyên gia người Việt Nam đang công tác trong ngành bán dẫn trên thế giới và các cơ quan liên quan để hoàn thiện Đề án Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
  • Vì sao xe hatchback thường có giá bán cao hơn xe sedan?
    Cả hatchback và sedan đều là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, tuy nhiên do công dụng, kiểu dáng, không gian rộng hơn nên hatchback thường có giá cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
HLV Kim Sang Sik tuyên bố mạnh mẽ trong ngày trở thành thuyền trưởng tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO