HLV Kim Sang Sik sẽ trao cơ hội cho thủ môn Đặng Văn Lâm

AN NGUYÊN| 04/09/2024 18:11

Huấn luyện viên Kim Sang Sik cho biết sẽ trao cơ hội cho thủ môn Đặng Văn Lâm trong trận đấu tuyển Việt Nam gặp tuyển Nga tại giải giao hữu quốc tế.

Chiều 4.9, huấn luyện viên Kim Sang Sik đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Nga tại giải giao hữu quốc tế Tam hùng 2024.

Mở đầu họp báo, ông Kim Sang Sik chia sẻ: "Tôi cảm thấy vui và vinh dự khi chúng ta tiếp tục có một giải đấu sau 3 tháng, tính từ giải đấu lần trước.

Tôi biết Nga là đội tuyển mạnh và trận ngày mai sẽ khó khăn, nhưng đây là thử thách mới cho đội. Không quan trọng đối thủ mạnh như thế nào, điều chúng ta cần làm là không sợ hãi và tiến lên để có kết quả tốt nhất".

Huấn luyện viên Kim Sang-sik trả lời họp báo trước trận gặp tuyển Nga. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Kim Sang Sik trả lời họp báo trước trận gặp tuyển Nga. Ảnh: Minh Dân

Về đội hình thi đấu của tuyển Việt Nam cho trận đấu sắp tới, chiến lược gia người Hàn Quốc cho hay: "Ở trận đấu với Philippines và Iraq trước đó, hầu hết cầu thủ Việt Nam khi ấy vừa kết thúc V.League, thể trạng của họ sẵn sàng.

Song, với trận ngày mai, thực tế cầu thủ thời gian vừa qua không thi đấu, cũng chưa chắc đảm bảo thể lực để chơi bóng 90 phút. Dù vậy, toàn đội đã chuẩn bị tốt, tôi tin cầu thủ làm hết sức mình.

Giải đấu này, chúng tôi có 8 cầu thủ mới, cùng sự trở lại của Quế Ngọc Hải, Văn Đức và Hai Long. Chúng tôi có thể thay đổi những cầu thủ thủ mới hơn trong trận đấu tới, bởi chính họ là tương lai của bóng đá Việt Nam".

Đánh giá về tuyển Nga, huấn luyện viên Kim Sang Sik cho biết: "Tôi biết đây không phải là trận dễ dàng. Trên bảng xếp hạng FIFA, Việt Nam xếp vị trí 115, còn Nga đứng thứ 33, cách biệt lớn về sức mạnh. Nhưng tôi thích thử thách lần này, muốn thấy quyết tâm của cầu thủ khi thi đấu.

Sau trận ngày mai, họ có thể tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện sự kiên nhẫn, nâng cao kĩ năng, kĩ thuật hướng đến những trận đấu trong tương lai.

Tôi đã phân tích nhiều trận đấu của tuyển Nga như trận gặp Belarus, Qatar... cũng như nghiên cứu, phân tích về cách thi đấu của cầu thủ, phong cách của huấn luyện viên tuyển Nga.

Tôi khá ấn tượng với thủ môn Matvei Safonov. Ngoài ra, họ cũng có nhiều cầu thủ trẻ chơi tấn công tốt. Tuần qua, tôi đã họp với ban huấn luyện và tuyển Việt Nam để phân tích sâu hơn về đối thủ".

Ở trận đấu sắp tới, Đặng Văn Lâm là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi có cơ hội đối đầu với đội bóng quê ngoại, cũng là nơi anh sinh ra, tập luyện trước khi trở về Việt Nam thi đấu.

"Cả Lâm và Filip đều là những thủ môn tài năng, tập luyện và thể hiện tốt. Tôi biết Văn Lâm lớn lên ở Nga, tôi sẽ dành cho cậu ấy cơ hội trong trận ngày mai. Tôi tin cậu ấy sẽ thể hiện tốt.

Trước khi đến buổi họp báo, tôi đã chia sẻ điều này với Văn Lâm. Lâm nói rằng đây là trận đấu mơ ước của cậu ấy và cảm ơn khi có cơ hội thi đấu, đồng thời bày tỏ sự quyết tâm rất lớn", huấn luyện viên Kim Sang Sik tiết lộ.

Trung vệ Quế Ngọc Hải quyết tâm thể hiện tốt trong trận mở màn. Ảnh: Minh Dân
Trung vệ Quế Ngọc Hải quyết tâm thể hiện tốt trong trận mở màn. Ảnh: Minh Dân

Về phần mình, trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ trước trận đấu: "Tôi cảm thấy háo hức khi được gặp đội bóng thuộc đầu thế giới. Việc được thi đấu với Nga - đội từng nhiều lần dự World Cup sẽ là trải nghiệm đáng nhớ với các cầu thủ.

Hai đối thủ của Việt Nam lần này đều là những đội bóng có trình độ, mang đến nhiều thử thách cho cầu thủ. Những trận đấu này sẽ là bước chạy đà cho các mục tiêu sắp tới của Việt Nam".

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Nga diễn ra lúc 20h00 ngày mai (5.9).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Kim Sang Sik sẽ trao cơ hội cho thủ môn Đặng Văn Lâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO