HLV Kiatisak sẽ giúp Công an Hà Nội lấy lại vị thế của nhà vô địch?

MINH PHONG| 17/02/2024 10:39

Huấn luyện viên Kiatisak có thể là lựa chọn phù hợp để giúp câu lạc bộ Công an Hà Nội trở lại với vị thế của nhà đương kim vô địch.

HLV Kiatisak sẽ giúp Công an Hà Nội lấy lại vị thế của nhà vô địch?
Huấn luyện viên Kiatisak dẫn dắt Công an Hà Nội trong phần còn lại của mùa giải. Ảnh: CAHN FC

Từ phòng thay đồ

Điều ảnh hưởng đến hình ảnh của câu lạc bộ Công an Hà Nội chưa hẳn đến từ chuyên môn, mà xuất phát từ một vài câu chuyện bên lề sân cỏ. Huấn luyện viên Kiatisak mang đến sự khác biệt so với tất cả những người tiền nhiệm của mình.

Paulo Foiani, Flavio Cruz, Gong Oh-kyun và đặc biệt là ông Trần Tiến Đại có điểm mạnh, điểm yếu riêng, nhưng họ không quản lý tốt phòng thay đồ của đội bóng ngành công an. Các nhà cầm quân ngoại không thể kiểm soát cầu thủ. Ông Trần Tiến Đại thì khôn khéo hơn nhưng gây ra nhiều ồn ào không cần thiết.

Huấn luyện viên Kiatisak suốt thời gian dẫn dắt đội tuyển Thái Lan vẫn nổi tiếng là tinh tế, được lòng nhiều học trò. Chiến lược gia này có sự hiểu biết về văn hoá và bóng đá Việt Nam sâu rộng. Nhiều cầu thủ tại câu lạc bộ Công an Hà Nội có lẽ đã từng xem chính người thầy của mình thi đấu khi còn là những cậu bé.

Về mặt thành tích, kể cả khi thi đấu và làm công tác huấn luyện, huấn luyện viên Kiatisak xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ. Ông có nhiều yếu tố phù hợp để quản lý phòng thay đồ của đội bóng ngành công an. Sự bất ổn trên băng ghế huấn luyện của Công an Hà Nội có thể được chấm dứt.

Câu lạc bộ Công an Hà Nội đang tìm lại vị thế của nhà đương kim vô địch. Ảnh: VPF
Câu lạc bộ Công an Hà Nội đang tìm lại vị thế của nhà đương kim vô địch. Ảnh: VPF

Tạo ra sợi dây liên kết trên sân cỏ

Câu lạc bộ Công an Hà Nội chơi bóng chưa đủ thuyết phục, nhưng không vì thế mà có thể đánh giá thấp chất lượng nhân sự của đội bóng này. Họ vẫn có trong tay dàn sao chất lượng hàng đầu V.League như Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Filip,…

Về chuyên môn, việc tạo ra sợi dây liên kết giữa các cầu thủ trên sân là điều quan trọng nhất. Ngay ở chiến thắng gần nhất của nhà đương kim vô địch trước đối thủ Bình Dương, dấu ấn cá nhân của Quang Hải, Geovane hay Filho vẫn được nhắc đến nhiều hơn là tính tập thể.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Kiatisak, đội tuyển Thái Lan hay Hoàng Anh Gia Lai 3 năm về trước đều cho thấy tính kết nối rất cao. Khi đó, các ngôi sao trên hàng công sẽ đóng vai trò giải quyết tình huống và mang về chiến thắng.

Lý thuyết là như vậy, nhưng 3 trận đấu đầu tiên của năm mới Giáp Thìn sẽ đóng vai trò quyết định đến chặng đường tiếp theo của nhà cầm quân người Thái Lan.

Câu lạc bộ Công an Hà Nội sẽ gặp TPHCM, Sông Lam Nghệ An và Thanh Hoá. Đây đều là những thử thách rất khó khăn và không dễ để Công an Hà Nội giành trọn vẹn 3 điểm.Song, nếu có được kết quả thuận lợi, huấn luyện viên Kiatisak sẽ có được niềm tin từ cầu thủ, qua đó thuận lợi hơn trong việc xây dựng triết lí bóng đá cho "triều đại" mới của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Kiatisak sẽ giúp Công an Hà Nội lấy lại vị thế của nhà vô địch?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO