HLV Jurgen Klopp: 'Liverpool chẳng còn gì để mất trước Real Madrid'

Sông Lam| 15/03/2023 15:25

Trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Real Madrid trên sân Bernabeu (03h00 ngày 16/3), HLV Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool khó lật ngược tình thế khi đã để thua 2-5 ở trận lượt đi.

"Ba tuần trước, tôi thừa nhận Real Madrid sẽ lọt vào vòng tiếp theo. Nhưng ở thời điểm này, chúng tôi nghĩ rằng mình vẫn còn 90 phút ở phía trước và nếu đó chỉ là một phần trăm cơ hội, tôi muốn thử", HLV Jurgen Klopp phát biểu ở buổi họp báo trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Bernabeu.

HLV Jurgen Klopp: Liverpool chẳng còn gì để mất trước Real Madrid - 1

Liverpool để thua Real Madrid với tỷ số 2-5 ở trận lượt đi trên sân nhà Anfield (Ảnh: PA).

Ở trận lượt đi, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã vượt lên dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp một nhưng vẫn để Real Madrid lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 5-2. Việc phải làm khách trên sân Bernabeu của đội bóng đương kim vô địch Champions League được cho là thử thách "khó hơn lên trời" để Liverpool có thể lật ngược tình thế.

"Trong căn phòng này (phòng họp báo), 100% mọi người nghĩ rằng chúng tôi không có cơ hội. Thế nên nếu tôi là người duy nhất nghĩ rằng mình vẫn có một chút cơ hội, thì tốt thôi. Bởi để giành chiến thắng, chúng tôi sẽ phải chơi thật tốt", chiến lược gia người Đức chia sẻ.

Trong quá khứ, Liverpool từng gây sốc khi để thua Barcelona 0-3 ở lượt đi bán kết Champions League (mùa giải 2019-20) nhưng ngược dòng giành chiến thắng khi đánh bại đội bóng xứ Catalan với tỷ số 4-0 ở trận lượt về.

Dù vậy, việc "Lữ đoàn đỏ" có thể tái hiện chiến thắng lịch sử trước đội bóng giàu kinh nghiệm như Real Madrid được cho là rất khó.

HLV Jurgen Klopp: Liverpool chẳng còn gì để mất trước Real Madrid - 2

Liverpool ở trong tình thế không còn gì để mất và sẽ chơi một trận đấu hết mình trước Real Madrid (Ảnh: Getty).

"Họ là Real Madrid, họ đang dẫn trước ba bàn. Thật khó để tạo ra một phép màu, nhưng chúng tôi không có gì để mất. Chúng tôi đơn giản là có một chút niềm tin, với một cơ hội để làm điều đó. Thay vì nghĩ đến những điều tiêu cực, chúng tôi cố gắng nghĩ theo hướng tích cực.

Ở trận lượt về này, nếu chúng tôi không chơi một thứ bóng đá hay thì họ có thể giáng cho chúng tôi thêm một cú knock-out. Họ đã từng làm rất nhiều như thế và điều đó thật đáng ngưỡng mộ. Họ có tất cả sự tôn trọng của tôi. Nhưng chúng tôi tôn trọng sự cạnh tranh để cố gắng thử thêm một lần nữa", HLV Jurgen Klopp khẳng định.

Nói về trận đấu với Real Madrid, tiền vệ Fabinho của Liverpool cũng chia sẻ: "Có một chút khác biệt vì trận đấu này không diễn ra ở Anfield, nhưng chúng tôi biết vẫn có thể giành chiến thắng và chúng tôi tin tưởng.

Điều quan trọng là chúng ta phải có suy nghĩ không có gì để mất. Mọi người đều mong Real Madrid giành chiến thắng và vào tứ kết, điều này có thể tốt cho chúng tôi. Chúng tôi đang đối mặt với nhà vô địch và điều đó sẽ rất khó khăn".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Jurgen Klopp: 'Liverpool chẳng còn gì để mất trước Real Madrid'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO