HLV Hoàng Anh Tuấn: Nếu thua, U20 Việt Nam mất tất cả

06/03/2023 17:24

U20 Việt Nam còn trận đấu quyết định ở bảng B VCK U20 châu Á với đối thủ Iran vào lúc 17h ngày 7/3 ở Uzbekistan.

HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các học trò không chủ quan và tôn trọng đối thủ. Ảnh: VFF.

"Như tôi đã nói trong buổi họp báo trước đây, U20 Iran, U20 Qatar, U20 Australia đều cần được tôn trọng. Nếu chúng tôi thua Iran, U20 Việt Nam có thể sẽ mất tất cả. Tôi biết họ là như thế nào và cũng hiểu mình là ai", ông Hoàng Anh Tuấn trả lời AFC sáng 6/3.

"Tôi nghĩ tâm trạng của các cầu thủ cũng giống nhau. Họ cảm thấy vui vẻ sau chiến thắng. Tôi cũng cảm thấy hạnh phúc, nhưng phải kiểm soát cảm xúc của các cầu thủ. Hành trình phía trước vẫn còn dài. Chúng tôi phải thể hiện cảm xúc đúng thời điểm", ông nói.

HLV Hoàng Anh Tuấn không muốn các cầu thủ Việt Nam chủ quan sau 2 chiến thắng trước Australia (1-0) và Qatar (2-1). Bởi lẽ nếu Việt Nam thua Iran ở trận đấu cuối mà Australia thắng Qatar thì bảng B sẽ có 3 đội cùng sáu điểm. Thầy trò ông Tuấn đánh mất lợi thế. Khi đó, các chỉ số phụ sẽ được xét đến.

Chia sẻ về bí quyết giành chiến thắng, có 6 điểm và đang dẫn đầu bảng, ông Tuấn nói: "Đó là sự tôn trọng, quyết tâm và tinh thần chiến đấu. Đó là tất cả!". Chính sự tôn trọng đối thủ đã giúp các cầu thủ chơi hết mình.

"Các bạn cũng biết đấy, Việt Nam là đất nước dễ mến, làm việc rất chăm chỉ và cần được tôn trọng. Chúng tôi bắt đầu chơi từ những giây phút đầu tiên của trận đấu và chỉ nghỉ sau khi tiếng còi cuối cùng vang lên. Các cầu thủ hiểu tôi muốn gì ở họ. Bạn có thể thấy, khi chúng tôi bắt đầu trận đấu từ những phút đầu tiên cho đến khi Qatar gỡ hòa 1-1 đều giống nhau cả", ông nhấn mạnh.

Chiều 6/3, U20 Việt Nam sẽ có buổi cuối cùng trước trận đấu với Iran vào ngày mai. Hậu vệ Văn Cường vẫn còn bị đau nên chỉ tập nhẹ và đứng quan sát đồng đội tập luyện. Anh bỏ ngỏ khả năng ra sân sắp tới.

Hai trận đấu cuối của bảng B diễn ra cùng thời điểm 17h (giờ Hà Nội). Thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn sẽ ở lại thành phố Fergana để tiếp tục thi đấu trên sân Istiqlol. Trong khi hai đội còn lại sẽ di chuyển về Tashkent, cách đó 315 km, để chơi trên sân JAR.

HLV U20 Việt Nam: 'Quên trận thắng Australia đi' Chia sẻ ở buổi tập ngày 3/3, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho rằng 3 điểm trước U20 Australia chưa nói lên điều gì nên U20 Việt Nam cần quên đi để hướng đến trận gặp U20 Qatar.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Hoàng Anh Tuấn: Nếu thua, U20 Việt Nam mất tất cả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO