HLV Hà Nội FC: Đội TPHCM sai lầm trong chiến thuật

Thanh Vũ| 19/10/2022 22:27

Huấn luyện viên Chung Jae-ho của Hà Nội FC cho rằng TPHCM đã phạm sai lầm chiến thuật khi chủ động chơi đôi công trước đội bóng của ông.

HLV Hà Nội FC: Đội TPHCM sai lầm trong chiến thuật
TPHCM chủ động chơi tấn công trước Hà Nội FC. Ảnh: Thanh Vũ

Câu lạc bộ Hà Nội vừa có chiến thắng đậm đà 6-0 trước TPHCM ở vòng 20 Night Wolf V.League 2022, qua đó duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

“Chuẩn bị cho trận này chúng tôi chủ động đẩy cao đội hình pressing tầm cao. Cầu thủ nhập cuộc với quyết tâm tốt và giành chiến thắng. Huấn luyện viên TPHCM chọn cách tiếp cận đẩy cao đội hình để vây ráp chúng tôi.

Đây là lý do để chúng tôi ghi liền 3 bàn thắng ở đầu trận và giành chiến thắng trận đấu ngày hôm nay”, huấn luyện viên Chung Jae-ho của Hà Nội FC chia sẻ sau trận.

Hà Nội FC thắng dễ TPHCM 6-0. Ảnh: Thanh Vũ
Hà Nội FC thắng dễ TPHCM 6-0. Ảnh: Thanh Vũ

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng TPHCM đã sai lầm trong chiến thuật. Ông nói: “Có thể là TPHCM cũng mong muốn có điểm hay thắng để đua trụ hạng. Hơn nữa đây là sân nhà nên tôi hiểu phần nào họ muốn đẩy cao. Đây là sai lầm trong chiến thuật của TPHCM".

Nhiều ý kiến cho rằng, Hà Nội FC đã chạm một tay vào chức vô địch sau chiến thắng trước TPHCM. Tuy nhiên, huấn luyện viên Chung Jae-ho phủ nhận ý kiến này và cho biết mục tiêu của đội là tập trung cho từng trận một.

Hà Nội FC chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Thanh Vũ
Hà Nội FC chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Thanh Vũ

“Hiện tại, tôi vẫn chưa suy nghĩ  rằng mình đã chạm tay vào chức vô địch, dù chúng tôi có xác suất cao trong việc cạnh tranh danh hiệu. Chúng tôi cần tập trung cho từng trận một. Điều quan trọng hơn, chúng tôi chuẩn bị có trận quan trọng với Hải Phòng.

Mục tiêu của Hà Nội là đua vô địch, tôi quan trọng cải thiện lối chơi để chúng tôi có màn trình diễn tốt hơn, khi chuẩn bị tốt thì cuộc đua vô địch sẽ hấp dẫn hơn”, ông Chung Jae-ho nhấn mạnh.

Khi được hỏi về khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam khi huấn luyện viên Park Hang-seo rời đi, ông Chung Jae-ho trả lời: “Huấn luyện viên Park Hang-seo đã để lại thành tựu to lớn cho bóng đá Việt Nam. Đó là điều vĩ đại. Hiện tại tôi cùng Hà Nội đang tập trung cho chức vô địch, quyết tâm cho từng trận. Tôi muốn tập trung và dồn hết sức cho mục tiêu hiện tại cùng Hà Nội FC”.

Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Chung Jae-ho tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 40 điểm, qua đó gián tiếp loại Hải Phòng khỏi cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Hà Nội FC: Đội TPHCM sai lầm trong chiến thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO