HLV Gong Oh-kyun tính đến việc U23 Việt Nam đá 11m với U23 Saudi Arabia

MINH TRIẾT| 11/06/2022 17:59

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun đánh giá cao sức mạnh của U23 Saudi Arabia và cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng chiến thuật cho U23 Việt Nam trong mọi tình huống.

HLV Gong Oh-kyun tính đến việc U23 Việt Nam đá 11m với U23 Saudi Arabia
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun chuẩn bị kỹ lưỡng cho U23 Việt Nam trước đối thủ mạnh. Ảnh: VFF

Trong buổi họp báo trước tứ kết giải U23 Châu Á 2022, huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã xác nhận về tình hình lực lượng của U23 Việt Nam, cũng như đánh giá sức mạnh của đối thủ U23 Saudi Arabia.

"Hiện tại, chúng tôi mất một thủ môn là Nguyễn Văn Toản vì chấn thương, nhưng vẫn còn 22 cầu thủ sẵn sàng cho trận đấu này. Tôi có kế hoạch mới để họ phát huy hết khả năng.

Toàn đội sẽ cố gắng. U23 Saudi Arabia thật sự rất mạnh. Họ vào tứ kết mà không thủng lưới bàn nào. Khi còn làm việc ở Hàn Quốc và Indonesia, tôi từng va chạm nên biết đối thủ này. Chúng tôi phải chuẩn bị chiến thuật kỹ lưỡng hơn. Chúng tôi phải chơi một trận tốt nhất có thể" - ông Gong chia sẻ trong buổi họp báo ngày 11.6.

Tiết lộ về lối chơi của U23 Việt Nam khi chạm trán một đối thủ mạnh như U23 Saudi Arabia, huấn luyện viên Gong Oh-kyun nói: "Đội đang chuẩn bị, tập luyện tốt. U23 Saudi Arabia rất mạnh nên chúng tôi tất nhiên sẽ chuẩn bị thật tốt cho hàng phòng ngự. Tuy nhiên, chúng tôi không e ngại. Các cầu thủ cũng rất sẵn sàng cho phương án tấn công”.

Tại trận tứ kết sắp tới, U23 Saudi Arabia sẽ mất trung vệ đội trưởng Saud Abdulhamid và tiền vệ Ibrahim Mahnashi vì thẻ phạt, nhưng bù lại là sự bổ sung hai tuyển thủ quốc gia - tiền đạo Firas Al-Buraikan và trung vệ Hassan Tambakti. Huấn luyện viên Gong Oh-kyun cho biết, 2 cầu thủ mới được tăng cường này đều rất chất lượng. "Chẳng có đối thủ nào là dễ dàng cả. Điều quan trọng là bạn phải cố gắng hết sức" - vị chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ.

 
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh trong buổi họp báo ngày 11.6. Ảnh: VFF

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun cũng chia sẻ thêm, ông và các cộng sự trong ban huấn luyện đã chuẩn bị các phương án cho mọi tình huống có thể xảy ra, kể cả thi đấu luân lưu 11m. Tuyển U23 Việt Nam không có gì phải e ngại và đã sẵn sàng cho trận đấu với U23 Saudi Arabia.

Cùng góp mặt tại buổi họp báo, đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh cũng có những phân tích về lối chơi của U23 Saudi Arabia sau thời gian xem video. "Họ nhanh và khéo. Tôi nghĩ rằng, U23 Việt Nam phải cố gắng chơi cùng nhau, bọc lót cho nhau để cắt những đường chọc khe và đua tốc độ của đối thủ".

Theo Việt Anh, dù gặp đối thủ nào, điều quan trọng nhất là các cầu thủ U23 Việt Nam tuân thủ đúng đấu pháp do ban huấn luyện đề ra.

“Ban huấn luyện đã  chuẩn bị cho toàn đội từ đầu giải đến giờ, trận đấu nào cũng khó khăn và chúng tôi đều đã vượt qua. Huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã chuẩn bị cho toàn đội thể trạng và tinh thần tốt nhất cho trận đấu ngày mai. Đã có mặt ở tứ kết thì đội nào cũng mạnh theo cách của họ, U23 Saudi Arabia. Quan trọng nhất là chúng tôi phải thi đấu tốt và tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện đề ra” - đội trưởng Việt Anh nói.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 12.6 (giờ Việt Nam).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Gong Oh-kyun tính đến việc U23 Việt Nam đá 11m với U23 Saudi Arabia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO