HLV Erik Ten Hag: "Marcus Rashford là tiền đạo hàng đầu châu Âu"

Sông Lam| 13/02/2023 11:15

HLV Erik Ten Hag phấn khích trước màn trình diễn của Marcus Rashford khi tiền đạo này góp công lớn trong chiến thắng 2-0 của Man Utd trước Leeds United ở vòng 23 Premier League.

"Cậu ấy chắc chắn là một trong số những tiền đạo giỏi nhất châu Âu", HLV Erik Ten Hag ca ngợi Marcus Rashford sau khi tiền đạo người Anh tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của đội nhà trước Leeds United.

HLV Erik Ten Hag: Marcus Rashford là tiền đạo hàng đầu châu Âu - 1

HLV Ten Hag phấn khích trước màn trình diễn của Marcus Rashford sau chiến thắng 2-0 của đội nhà trước Leeds (Ảnh: Getty).

'Tôi đã bị thuyết phục ngay từ giây phút đầu tiên gặp cậu ấy, tôi thực sự hào hứng khi được làm việc với cậu ấy. Tôi nghĩ rằng tôi có thể nhận được nhiều hơn từ cậu ấy.

Cậu ấy có rất nhiều kỹ năng và tiềm năng cực lớn. Khi cậu ấy chơi tốt, cậu ấy sẽ còn ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa vì cậu ấy có thể ghi bàn bằng cả chân trái, chân phải và cả bằng đầu", chiến lược gia người Hà Lan phấn khích chia sẻ về cậu học trò cưng.

HLV Erik Ten Hag: Marcus Rashford là tiền đạo hàng đầu châu Âu - 2

Bàn thắng mở tỷ số cho Man Utd vào lưới Leeds United của Marcus Rashford ở phút 80 của trận đấu (Ảnh: Getty).

HLV Erik Ten Hag: Marcus Rashford là tiền đạo hàng đầu châu Âu - 3

Rashford đã có 21 bàn thắng cho Man Utd trên mọi đấu trường mùa này (Ảnh: Getty).

Với pha mở tỷ số vào lưới Leeds United, Rashford đã có 21 bàn sau 34 trận trên mọi đấu trường cho Man Utd mùa này, trong đó có 12 bàn/23 trận tính riêng tại Premier League. Điều này đồng nghĩa, tiền đạo 25 tuổi cần một pha lập công nữa để san bằng thành tích ghi bàn tốt nhất trong 1 mùa của mình (mùa 2019/20, 22 bàn).

Dù vậy, HLV Erik Ten Hag cho rằng Marcus Rashford không được tự mãn nếu không sẽ dẫn tới sa sút phong độ.

"Hồi tháng 8 và tháng 9 năm ngoái, mọi người hỏi tôi liệu có một cầu thủ nào của Man Utd có thể ghi 20 bàn không và tôi đã xác nhận rằng tôi nghĩ Rashford có thể làm được điều đó.

Nhưng nếu cậu ấy hài lòng với số bàn thắng đã có nó sẽ dừng lại. Bởi vì sự hài lòng dẫn đến sự lười biếng, bạn phải tiếp tục nỗ lực mỗi ngày. Khi cậu ấy tiếp tục nỗ lực tập luyện và giữ sự tập trung trong mọi trận đấu, mang lại năng lượng và niềm tin, cậu ấy sẽ tiếp tục ghi bàn", HLV Ten Hag khẳng định.

HLV Erik Ten Hag: Marcus Rashford là tiền đạo hàng đầu châu Âu - 4

Siêu dự bị Garnacho đã góp công vào 4 bàn thắng ở Premier League mùa này khi vào sân thay người (2 bàn, 2 kiến tạo), thành tích tốt nhất giải đấu (Ảnh: PA).

Nhà cầm quân 53 tuổi cũng tiết lộ việc ông đã nói chuyện rất nhiều với tiền đạo Alejandro Garnacho, người đã lãng phí rất nhiều cơ hội trong trận hòa với Leeds tại Old Trafford vào giữa tuần (vòng đá bù) và sửa sai bằng bàn thắng ấn định 2-0 khi cả hai tiếp tục gặp lại nhau ở đấu trường Premier League.

"Tôi đã có vài cuộc nói chuyện với cậu ấy về việc lãng phí cơ hội ghi bàn. Đó là về việc chịu trách nhiệm. Được rồi, không phải mọi cơ hội đều có thể là một bàn thắng nhưng trong hai cơ hội tốt, một bàn thắng phải được ghi. Đó là trách nhiệm", HLV Ten Hag nói.

Phong độ chói sáng của Rashford, Garnacho là tin vui với HLV Ten Hag trong bối cảnh Man Utd thiếu hụt lực lượng trầm trọng và phải phân sức cho nhiều đấu trường. Vào 0h45 ngày 17/2 (giờ Việt Nam), "Quỷ đỏ" sẽ đối đầu Barcelona ở lượt đi vòng play-off Europa League.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Erik Ten Hag: "Marcus Rashford là tiền đạo hàng đầu châu Âu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO