HLV Đức Thắng tiết lộ Đặng Văn Lâm mắc COVID-19

NGUYỄN ĐĂNG| 21/08/2022 07:30

Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cho biết thủ môn Đặng Văn Lâm đã mắc COVID-19 nên không được sử dụng ở trận Bình Định thắng Thanh Hóa 2-1.

HLV Đức Thắng tiết lộ Đặng Văn Lâm mắc COVID-19
HLV Nguyễn Đức Thắng của đội Bình Định giải toả áp lực sau trận thắng Thanh Hoá dù Đặng Văn Lâm không thi đấu vì mắc COVID-19. Ảnh: T.H

Đặng Văn Lâm bị sốt trước trận Bình Định gặp Thanh Hóa chiều 20.8, không được đăng ký thi đấu. Anh cũng không tham gia 2 buổi tập trước trận của đội. “Đặng Văn Lâm về với chúng tôi ngày thứ 2 thì bị sốt, sau đó chúng tôi kiểm tra thì cậu ấy mắc COVID-19. Đó là lý do chúng tôi phải giữ cho cậu ấy.

Văn Lâm rất háo hức ra sân, khán giả và truyền thông cũng vậy. Nhưng với một cầu thủ, điều quan trọng nhất là sức khỏe. Cậu ấy có hồi phục nhanh, chúng tôi cũng không đăng ký trận này, vì Văn Lâm là tài sản của quốc gia, giữ sức để cậu ấy có thể đóng góp được nhiều nhất cho bóng đá Việt Nam”, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cho biết ở cuộc họp báo sau trận đấu.

Ở trận thắng Thanh Hóa 2-1, Bình Định nhận bàn thua duy nhất vì một pha ra vào không chính xác của thủ môn Trần Đình Minh Hoàng. Đây cũng là bàn thua thứ 16 của đội bóng đất võ từ đầu mùa. Với việc ký 3,5 năm với Đặng Văn Lâm, đội Bình Định nhiều khả năng sẽ để người gác đền này bắt chính ở những trận đấu tới.

Về điều này, huấn luyện Nguyễn Đức Thắng chia sẻ: “Tất cả các cầu thủ đều phải nỗ lực tập luyện để có suất đá chính, dù đó có là ngôi sao lớn đến mấy. Vị trí thủ môn vốn rất nhạy cảm, những trận đấu vừa qua Minh Hoàng đã bắt tốt, ổn định. Khi có Văn Lâm, việc cạnh tranh vị trí sẽ cao hơn. Tất cả các thủ môn khác như Thục Kha, Vũ Tuyên Quang cũng sẽ cùng nhau tập luyện, phát triển”.

Với chiến thắng 2-1 trước Thanh Hóa, Bình Định đã có 20 điểm, bám đuổi tốp dẫn đầu. Huấn luyện viên Đức Thắng nhấn mạnh ông không gặp nhiều áp lực về thành tích thời gian qua. Điều khiến ông băn khoăn là việc các cầu thủ Bình Định đã chơi nỗ lực, xả thân nhưng tính đồng bộ trong lối chơi chưa cao, đặc biệt là trên sân nhà. Đội bóng đất võ mới có 2 trận thắng tại sân Quy Nhơn, trong khi thua đến 3 trận và hoà 1.

Huấn luyện viên đội Bình Định cũng nhấn mạnh ở giai đoạn 1, đội bóng của ông đã gặp nhiều thăng trầm. Đội chơi tốt ở giai đoạn đầu mùa nhưng sau đó V.League nghỉ dài hạn. Sau khi trở lại, đội Bình Định chịu nhiều tổn thất về lực lượng, các cầu thủ thi nhau chấn thương, ốm, không có được thể lực và phong độ tốt nhất. Đó là những điều ông sẽ điều chỉnh trong giai đoạn 2 của V.League 2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Đức Thắng tiết lộ Đặng Văn Lâm mắc COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO