HLV đội bóng bàn trẻ Quốc gia 'giữ tiền hộ' VĐV: Cục TDTT yêu cầu trả lại ngay

09/10/2023 18:30

Cục TDTT yêu cầu huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia trả lại ngay khoản tiền giữ hộ vận động viên.

"Sau khi phát hiện, chúng tôi yêu cầu huấn luyện viên trưởng chuyển trả toàn bộ cho vận động viên và xử lí ngay", Phó Cục trưởng Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh trả lời trong buổi họp báo của Bộ VHTT&DL.

Tuần trước, dư luận xôn xao trước những thông tin về bữa ăn 800.000 đồng mà vận động viên ăn không đủ no ở đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia. Ngoài ra, HLV trưởng Bùi Xuân Hà bị tố thu của các VĐV một số khoản tiền không có trong quy chế, quy định. HLV này giải trình với Cục TDTT rằng đây là khoản tiền các VĐV nhờ ông giữ hộ và sẽ trả lại vào cuối năm.

HLV Bùi Xuân Hà (Ảnh: Báo QĐND)

HLV Bùi Xuân Hà (Ảnh: Báo QĐND)

Hiện tại, HLV Bùi Xuân Hà không còn là HLV trưởng của đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia. Cục TDTT có quyết định cho dừng tập huấn đối với vị chuyên gia này và bổ nhiệm người khác thay thế.

Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh cho biết thêm: "Việc giữ tiền hộ xuất hiện sau tháng 3. Theo tường trình của HLV trưởng, đội tuyển có 10 VĐV tập huấn trong đó có 7 vận động viên được chi trả vào tài khoản của phụ huynh, 3 vận động viên mồ côi nên chuyển thẳng vào tài khoản cá nhân. Trong thời gian sinh hoạt ở đội tuyển, các VĐV đó lên mạng mua đồ bị lừa hết tiền trong tài khoản nên chuyển cho HLV để nhờ giữ hộ".

Sau khi nhận được phản ánh về vấn đề phục vụ công tác tập huấn ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, Cục TDTT lập tức đưa các vận động viên về Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để sinh hoạt và tập luyện, thay vì ở Khu liên hợp thể thao Quốc gia như trước đó.

Cục TDTT tiếp tục xác minh, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan để xử lí, đồng thời mở rộng rà soát ra các đội tuyển khác.

"Sau khi có vụ việc ở đội tuyển bóng bàn, chúng tôi nắm bắt một số thông tin liên quan đến các đội tuyển khác. Lãnh đạo Cục TDTT chỉ đạo bộ phận có liên quan rà soát, nắm lại tình hình. Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị, nếu phát hiện có sai phạm tương tự sẽ xử lý nghiêm minh đúng quy định", Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh nói.

Hạnh Lê - Minh Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV đội bóng bàn trẻ Quốc gia 'giữ tiền hộ' VĐV: Cục TDTT yêu cầu trả lại ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO