HLV Đinh Thế Nam còn cơ hội kế nhiệm ông Park ở U23 Việt Nam?

NGUYỄN ĐĂNG| 27/02/2022 11:23

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam xứng đáng một trong những ứng cử viên kế nhiệm ông Park Hang-seo tại U23 Việt Nam. Tuy nhiên, VFF đang có lựa chọn khác.

Dấu ấn huấn luyện viên Đinh Thế Nam

Đinh Thế Nam, danh thủ một thời của câu lạc bộ Thể Công tạm dẫn dắt đội U23 Việt Nam dự giải U23 Đông Nam Á 2022, với đội hình không phải mạnh nhất. Đội hình U23 Việt Nam phần lớn ở độ tuổi U21, kết hợp cùng các cầu thủ U19 và một số thành viên đội U23.

Tổng cộng ở giải đấu tại Campuchia, ông đã sử dụng… 37 cầu thủ. Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến U23 Việt Nam, khi đội phải gấp rút bổ sung 10 cầu thủ, mỗi trận xoay tua 1 đội hình, 4 trận dùng… 3 thủ môn khác nhau. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc khi toàn thắng cả 4 trận, ghi được 9 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

Thành tích đó có dấu ấn rất lớn của huấn luyện viên Đinh Thế Nam, người đang làm việc tại PVF. Ông giúp bóng đá nam Việt Nam hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu ở đấu trường khu vực. Trước đó, Việt Nam đã vô địch các giải U16, U19 Đông Nam Á, AFF Cup và cả đoạt huy chương vàng SEA Games.

Đặc biệt, ông Nam trở thành huấn luyện viên nội đầu tiên đánh bại U23 Thái Lan tại một giải đấu của khu vực trong thời gian dài vừa qua. Điều đặc biệt hơn, ông Nam giúp U23 Việt Nam 2 lần thắng U23 Thái Lan chỉ trong 4 ngày, điều chưa có 2 làm được. Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng giúp U23 Việt Nam 2 lần thắng U23 Thái Lan nhưng ở 2 năm khác nhau.

VFF đã chọn xong người kế nhiệm ông Park? 

Giải U23 Đông Nam Á 2022 cho thấy rõ tài thao lược của huấn luyện viên Đinh Thế Nam trong bối cảnh gặp quá nhiều bất lợi về lực lượng. Ông giúp U23 Việt Nam thi đấu với tâm thế chủ động, lối chơi gắn kết, nhịp nhàng và có sự ăn ý cao. Vì thế, kể cả khi thay đổi xoành xạch cầu thủ, đội vẫn chơi theo cách của mình.

U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Đinh Thế Nam đã vô địch giải U23 Đông Nam Á 2020 rất thuyết phục. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Đinh Thế Nam đã vô địch giải U23 Đông Nam Á 2020 rất thuyết phục. Ảnh: VFF

Ông Nam "chợ" cũng không có nửa lời than vãn về tình hình của đội, bởi với ông đã vào cuộc chơi là phải biết chấp nhận tất cả. Tâm thế vững vàng, ý chí thép của ông đã tác động lớn đến các học trò trẻ, để họ - có nhiều cầu thủ chưa làm việc với ông vẫn ra sân thi đấu hết mình, phát huy tốt năng lực của mình.

VFF lúc này vẫn đang loay hoay tìm một huấn luyện viên kế nhiệm ông Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31. Ong Oh-kyun là người được VFF nhắm đến, nhưng chưa công bố chính thức. Chiến lược này có ưu thế là người Hàn Quốc và sẽ có nhiều lợi thế khi phối hợp với huấn luyện viên Park Hang-seo. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, ông Đinh Thế Nam xứng đáng được VFF xem xét, bên cạnh những hồ sơ từ những đồng hương của ông Park.

Trước khi dẫn dắt U23 Việt Nam, ông Nam đã cùng đội U16 Việt Nam đoạt ngôi á quân giải U16 Đông Nam Á 2016 và vào tứ kết giải châu lục. Ngoài ra, ông cũng gặt hái nhiều thành công khi dẫn dắt các đội trẻ của PVF.

Cùng với thành công của tuyển nữ Việt Nam với tấm vé dự World Cup dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mai Đức Chung, bóng đá Việt Nam cho thấy hoàn toàn có thể làm nên những điều kỳ diệu với các chiến lược gia Việt Nam. Vì thế với những gì đã làm, ông Đinh Thế Nam xứng đáng nhận được một cơ hội từ VFF.

Mới đây, VFF cho biết đã tìm được một huấn luyện viên ưng ý dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam là ông Gong Oh Kyun. Nếu không có bất ngờ, huấn luyện viên người Hàn Quốc này sẽ được bổ nhiệm trong thời gian tới. Thế nên, có thể thấy cơ hội hiện tại của huấn luyện viên Đinh Thế Nam không còn nhiều. Tuy nhiên, đây vẫn là phương án mà VFF có thể lựa chọn cho tương lai.

Tại ASIAD 2022, VFF đang cân nhắc cử đội hình vừa lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2022 tham dự. Đấy cũng sẽ là cơ hội để huấn luyện viên Đinh Thế Nam chứng minh giá trị.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Đinh Thế Nam còn cơ hội kế nhiệm ông Park ở U23 Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO