HLV Đinh Thế Nam: Cơ hội của U19 Việt Nam và U19 Malaysia là 50-50

12/07/2022 16:25

HLV Đinh Thế Nam khẳng định khi đã vào đến bán kết đội nào cũng mạnh, vì thế U19 Việt Nam cần chuẩn bị kỹ nhất trận gặp Malaysia.

“Trước khi bước vào bán kết thì chắc chắn chúng tôi cũng như Malaysia đều chuẩn bị về tinh thần, thể lực và về chuyên môn. U19 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu”, HLV Đinh Thế Nam mở lời trong buổi họp báo trước trận bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022.

Những ngày qua, phía Indonesia phản ứng về trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan khiến đội chủ nhà bị loại. Trong khi LĐBĐ Indonesia cho biết sẽ khiếu nại tới AFF, thì các CĐV nước này chặn xe chở U19 Việt Nam và có thể tới sân để gây sức ép trong trận bán kết có mặt U19 Việt Nam.

"Tất nhiên, các cầu thủ đều còn trẻ khi ở lứa tuổi 17, 18, 19 tuổi nên khó tránh khỏi vấn đề tâm lý. Tôi động viên để các cầu thủ có một trận đấu tốt nhất”, HLV Đinh Thế Nam nói.

adr(1).png
HLV Đinh Thế Nam và HLV Sazali Waras của U19 Malaysia

HLV Thế Nam không cho rằng U19 Việt Nam có lợi thế nhiều hơn đối thủ: "Đúng là chúng tôi có hơn Malaysia 1 ngày nghỉ. Nhưng giải đấu 2 ngày/trận, chúng tôi phải đá 5 trận còn Malaysia chỉ chơi 4 trận. Các bạn biết với khoảng thời gian ấy Malaysia cũng có thể nghỉ. Chúng tôi có hơn một chút về lợi thế thôi”.

Đánh giá về đối thủ, thuyền trưởng U19 Việt Nam nói: “Lối chơi của Malaysia khá kỹ thuật. Họ triển khai từ sân nhà, kiểm soát bóng 1/3 giữa sân và tấn công nhanh 1/3 sân đối phương. Ngoài ra tinh thần của U19 Malaysia rất tốt

Tôi tôn trọng mọi đối thủ, không coi thường bất cứ một đội bóng nào. Vào bán kết nên tôi đánh giá đều như nhau. Cả 4 đội đều có cơ hội ngang nhau”.

Trong khi đó, HLV Sazali Waras của U19 Malaysia nói: "Giải đấu này rất khắc nghiệt. Đây là trận đấu mà chúng tôi phải chơi vào buổi chiều nhưng hy vọng không quá nắng nóng. 

adrg.png
U19 Việt Nam nhận được sự tôn trọng cao nhất từ đối thủ

Chúng tôi vừa thi đấu ngày hôm qua và chỉ có 1 ngày hồi phục. Trong khi đó, U19 Việt Nam có lợi thế hơn khi có 2 ngày hồi phục. Đó là khoảng thời gian chuẩn bị tốt cho trận ngày mai”.

“U19 Việt Nam là tập thể có khả năng, nhiều cá nhân tốt. Chiến thuật của họ khá tốt khi chơi bóng, xây dựng chiến thuật từ phòng ngự đến tấn công hiệu quả. U19 Việt Nam có một vài cầu thủ có kinh nghiệm. Qua quan sát, tôi thấy một số cầu thủ đã có mặt trong thành phần đội U23 vừa qua”, HLV U19 Malaysia nói thêm.

Trước câu hỏi của phóng viên Indonesia về thể thức xếp hạng ở vòng bảng, HLV Sazali Waras cho rằng, điều lệ đã được thông qua trước giải nên phải chấp nhận: “U19 Indonesia có sự chuẩn bị tốt nhưng chúng ta phải tôn trọng luật. Luật đã được đưa ra và đã chấp nhận trước khi giải đấu bắt đầu. CĐV Indonesia rất cuồng nhiệt”.

Trận U19 Việt Nam vs U19 Malaysia diễn ra vào 15h30 chiều 13/7 trên SVĐ Patriot Candrabhga - Indonesia. Tiếp đó vào lúc 20h00 là trận bán kết 2 giữa U19 Lào và U19 Thái Lan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Đinh Thế Nam: Cơ hội của U19 Việt Nam và U19 Malaysia là 50-50
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO