HLV Bayern Munich tiết lộ nguyên nhân thất bại của PSG

Sông Lam| 15/02/2023 12:47

Phát biểu ở buổi họp báo sau chiến thắng ở lượt đi vòng 1/8, HLV Bayern Munich, Julian Nagelsmann cho biết ông bất ngờ trước lối chơi nhường hẳn thế trận cho đối thủ của PSG.

"Chúng tôi đã chơi rất tốt trong 25 phút đầu. Tôi và các học trò đều bất ngờ khi được cầm nhiều bóng. Bayern không nghĩ Paris Saint Germain (PSG) lại chơi bị động đến như vậy", HLV Julian Nagelsmann của Bayern Munich nói sau chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

HLV Bayern Munich tiết lộ nguyên nhân thất bại của PSG - 1

HLV Julian Nagelsmann ngạc nhiên trước lối chơi bị động của đội chủ nhà PSG (Ảnh: Getty).

Đoàn quân của HLV Christophe Galtier đánh mất hoàn toàn khả năng kiểm soát bóng ở tuyến giữa và liên tục tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà để chống đỡ sức ép tấn công từ Bayern Munich trong suốt hiệp một. Thậm chí PSG không có nổi một pha dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Sommer trong 45 phút đầu tiên.

Thế trận của PSG chỉ thực sự có chuyển biến khi Mbappe được tung vào sân ở phút 57. Trong khoảng hơn 30 phút trên sân, siêu sao người Pháp đã tạo nên sự khác biệt với tốc độ và khả năng di chuyển thông minh, thậm chí đã chọc thủng lưới Yann Sommer tới hai lần nhưng đáng tiếc không được công nhận do lỗi việt vị.

HLV Bayern Munich tiết lộ nguyên nhân thất bại của PSG - 2

Mbappe gây ra rất nhiều khó khăn cho Bayern Munich khi vào sân ở hiệp 2 (Ảnh: Getty).

"Thực sự tôi không quen thấy PSG sa sút như vậy, có thể là do phong độ gần đây hoặc sự vắng mặt của Mbappe. Nhưng khi cậu ấy vào sân, bầu không khí trên sân đã thay đổi và đánh thức được các cầu thủ khác. Chúng tôi đã có hai pha phòng ngự không tốt và thủng lưới, nhưng may mắn là đối thủ đã việt vị.

PSG chơi tốt hơn nhiều nếu có Mbappe, cậu ấy có thể thay đổi cục diện bất kỳ cuộc đấu nào. Đó không phải là điều tốt cho trận lượt về nhưng chúng tôi sẽ lên kế hoạch chuẩn bị cho kịch bản cậu ấy đá chính.

Kết quả lượt đi không tệ nhưng cũng không có ý nghĩa gì quá lớn. Bayern lợi thế hơn PSG, nhưng chúng tôi không được phép tự mãn. PSG sẽ nỗ lực và quyết tâm hơn nhiều khi gặp lại chúng tôi ở trận lượt về", HLV Nagelsmann bày tỏ sự thận trọng ở trận lượt về sắp tới.

Với việc đánh bại PSG ở lượt đi vòng 1/8, Bayern Munich đã toàn thắng trong 7 trận đầu tiên ở một mùa giải Champions League. Lần gần nhất làm được điều này, CLB xứ Bavaria đã lên ngôi vô địch (mùa giải 2019-20).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Bayern Munich tiết lộ nguyên nhân thất bại của PSG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO