HLV Ancelotti chỉ ra bí quyết giúp Real Madrid hai lần đánh bại Chelsea

Sông Lam| 19/04/2023 11:05
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

HLV Carlo Ancelotti ca ngợi màn trình diễn của các học trò đồng thời chỉ ra lý do Real Madrid hai lần đánh bại Chelsea ở vòng tứ kết Champions League mùa giải này.

"Chúng tôi gặp khó khăn với vị trí của Kante, rất khó để chúng tôi kiểm soát cậu ấy. Sang hiệp 2, tôi thay đổi vị trí, tôi đưa Valverde sang cánh trái để kiểm soát Kane tốt hơn và cậu ấy đã làm rất tốt việc kiềm tỏa tiền vệ của Chelsea", HLV Carlo Ancelotti tiết lộ bí quyết để giúp Real Madrid tiếp tục giành chiến thắng 2-0 như ở trận tứ kết lượt đi khi gặp lại Chelsea ở lượt về trên sân Stamford Bridge rạng sáng 19/4 (giờ Việt Nam).

HLV Ancelotti chỉ ra bí quyết giúp Real Madrid hai lần đánh bại Chelsea - 1

Kante tiếc nuối sau khi bàn mở tỷ số bị từ chối bởi Militao (Ảnh: Getty).

Đoàn quân của HLV Ancelotti gặp không ít khó khăn trước lối chơi tấn công mạnh mẽ của Chelsea, đặc biệt Kante và Cucurella đều có cơ hội mở tỷ số trong hiệp một nhưng sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois cũng như hậu vệ Eder Militao đã từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

Nôn nóng tấn công khiến Chelsea phải trả giá trong hiệp 2, khi Rodrigo hai lần sút tung lưới thủ thành Kepa và giúp Real Madrid giành quyền vào vòng bán kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4-0 sau hai lượt trận.

HLV Ancelotti chỉ ra bí quyết giúp Real Madrid hai lần đánh bại Chelsea - 2

Rodrigo (số 21) hai lần làm tung lưới Chelsea trong hiệp 2 (Ảnh: Reuters).

"Đây là một trận đấu khó khăn và phức tạp, tôi không quá bất ngờ vì đã dự đoán trước được những gì Real Madrid phải đối mặt. Chelsea sẽ làm mọi thứ để có được chiến thắng. Họ có hiệp 1 ấn tượng, dồn ép chúng tôi.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid đã thi đấu khởi sắc hơn. Hai bàn thắng của chúng tôi đều xuất phát từ khả năng phối hợp xuất sắc của các vị trí. Lúc này, Real Madrid là đội rất nguy hiểm ở những tình huống chuyển trạng thái. Tôi vui khi đội nhà giành vé đi tiếp.

Điều tạo ra khác biệt cho Real là khả năng phòng ngự chặt chẽ. Đây cũng là nền tảng cho những chiến thắng của chúng tôi. Kể từ sau khi để Liverpool ghi 2 bàn trong 10 phút, chúng tôi đã thay đổi và giờ cả đội sở hữu hàng thủ chắc chắn.

Tôi và học trò sẽ cố để giành chức vô địch thứ 15 trong lịch sử. Nhưng trước mắt cả đội sẽ là 180 phút đầy khó khăn ở bán kết. Cả đội đã sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ chiến đấu để giành vé vào chung kết", HLV Ancelotti nói thêm.

Với việc lọt vào bán kết Champions League mùa này, Real đã có lần thứ 11 trong 13 mùa giải gần nhất góp mặt ở bán kết của giải đấu danh giá nhất lục địa già. Cũng trong khoảng thời gian đó, Real vào chung kết 5 lần và vô địch cả 5.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Ancelotti chỉ ra bí quyết giúp Real Madrid hai lần đánh bại Chelsea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO