HLV Akira Nishino hứa tạo nên đội tuyển Thái Lan hoàn hảo nhất

12/11/2020 07:39

Trong ngày tập luyện đầu tiên của đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cho trận giao hữu với đội các ngôi sao Thai-League, HLV Nishino tiết lộ ông đang trên đường tìm ra đội hình hoàn hảo nhất.

Dù hội quân từ ngày 9/11, nhưng do mất thời gian kiểm tra y tế bắt buộc, phòng dịch Covid-19, nên ngày 11/11, đội tuyển Thái Lan mới có những buổi tập đầu tiên.

HLV Akira Nishino của đội bóng đất Chùa Vàng dĩ nhiên vẫn là tâm điểm chú ý của giới truyền thông Thái Lan, và vị HLV người Nhật Bản đã vạch ra lộ trình cho đội tuyển Thái, hướng đến vòng loại World Cup và AFF Cup vào năm sau.

Ông Nishino nói: “Những cầu thủ tôi gọi lên tuyển là những người có chỗ thi đấu thường xuyên ở CLB của họ. Tôi sẽ cố gắng điều chỉnh để cho các cầu thủ có được thể trạng tốt nhất”.

HLV Akira Nishino hứa tạo nên đội tuyển Thái Lan hoàn hảo nhất - 1
HLV Nishino hứa hẹn tạo nên một đội tuyển Thái Lan hoàn hảo nhất

“Thật không may là không phải tất cả những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Thái Lan đều có mặt trong đợt tập trung lần này, nhiều người vắng mặt vì những lý do khác nhau. Dù sao thì tôi vẫn sẽ cố gắng sàng lọc lực lượng tinh nhuệ nhất cho danh sách 24 cầu thủ tham gia đội tuyển, dự các giải quốc tế vào năm sau. Tạo ra một đội hình hoàn hảo nhất” – HLV Nishino nói thêm.

Nói về trận đấu sắp diễn ra với đội các ngôi sao Thai-League vào ngày 14/11, HLV Nishino chia sẻ: “Đây là trận đấu đầu tiên trong năm mà đội tuyển quốc gia Thái Lan chơi trên sân Rajamangala. Chúng tôi sẽ đá với tư cách của đội chủ nhà và đặt mục tiêu chiến thắng”.

“Trận đấu này rất quan trọng cho quá trình chuẩn bị cho các giải quốc tế vào năm sau. Bởi vậy, trận đấu sẽ giống như một trận đấu thật, mỗi hiệp có 45 phút, và khán giả sẽ vào sân cổ vũ cho đội tuyển, tạo không khí như trong các trận đấu quốc tế” – vẫn là lời HLV Nishino nói với truyền thông Thái Lan.

HLV Nishino cũng hé lộ đôi chút về cách tổ chức đội tuyển lần này, khác với lần tập trung gần nhất của đội tuyển Thái Lan hồi tháng 10 vừa rồi. Ông nói: “Mặc dù đội có nhiều cầu thủ mới và tôi sẽ tạo điều kiện cho họ, nhưng không có nghĩa rằng tất cả sẽ được sử dụng”.

“Tôi muốn đây là trận đấu nghiêm túc, những người chưa sẵn sàng với đội tuyển sẽ không được sử dụng. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra các sai sót trong quá trình vận hành đội tuyển để sửa chữa. Có những điều cần phải được cải thiện” – HLV Nishino nói thêm.

Và vị HLV người Nhật Bản rất khôn khéo muốn xoa dịu các đội bóng thuộc Thai-League qua phát biểu: “Tôi muốn cảm ơn tất cả các CLB đã tạo điều kiện cho cầu thủ lên đội tuyển quốc gia, cũng như tạo điều kiện cho tập trung đội tuyển các ngôi sao Thai-League là đối thủ của chúng tôi tới đây”.

“Mặc dù chúng ta gặp rất nhiều phiền toái vì dịch Covid-19, nhưng tất cả các bên đều thể hiện sự cố gắng” – HLV Nishino nhấn mạnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Akira Nishino hứa tạo nên đội tuyển Thái Lan hoàn hảo nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO