Hit đình đám của Uyên Linh bị 'tố' đạo ca khúc thí sinh Rap Việt?

28/10/2021 19:00

Mới đây, netizen cho rằng bản hit của Uyên Linh lại đi... đạo ngược lại một bản rap ra mắt sau đó 8 năm?

Ca khúc OST Chờ Người Nơi Ấy được đánh giá là bản hit đình đám của Uyên Linh. Khi tác phẩm điện ảnh Mỹ Nhân Kế ra mắt, phần nhạc phim một lần nữa nhận lời khen tặng và trở thành điểm nhấn đắt giá nhất bộ phim.


Chờ Người Nơi Ấy - Uyên Linh

Mới đây, netizen bỗng tràn vào MV Chờ Người Nơi Ấy của Uyên Linh để so sánh với một bản rap đang cực viral Phi Hành Gia, bản rap quy tụ nhiều tên tuổi rapper như Renja, Slow T, Kain, Sugar Cane và nhất là Lil Wuyn - nam rapper thi đấu tại Rap Việtmùa 2.

Ca khúc có âm hưởng Tây âu khiến rất nhiều cư dân mạng Việt "ngã ngửa" khi biết rằng đây là một sản phẩm "made in Việt Nam".

Hit đình đám của Uyên Linh bị tố đạo ca khúc thí sinh Rap Việt?-1
Lil Wuyn đang là cái tên được trông đợi xuất hiện ở Rap Việt những tập kế tiếp

Theo đó, cư dân mạng so sánh đoạn hook "ABCDE..." trong bản rap Phi Hành Gia đang "gây bão" các nền tảng MXH với đoạn mở đầu Chờ Người Nơi Ấy. Cụ thể, phần melody của cả 2 quả thực có phần giống nhau ở khoảng 5 nốt nhạc, tuy nhiên phần nhạc cụ, cách triển khai cũng như âm hưởng 2 ca khúc khác nhau hoàn toàn.

Các bình luận cho biết từ bản rap Phi Hành Gia mà họ biết đến Chờ Người Nơi Ấy, thậm chí nhiều netizen đoán già đoán non bản hit của Uyên Linh là "đạo nhái", dù ca khúc đã ra đời được 8 năm?

"Nghe bảo giống con beat mới của Lil Wuyn nên qua xem thử", " Từ Phi Hành Gia qua đây", " bài này đạo Phi Hàng Gia này",.... - một số bình luận từ cư dân mạng

Hit đình đám của Uyên Linh bị tố đạo ca khúc thí sinh Rap Việt?-2Hit đình đám của Uyên Linh bị tố đạo ca khúc thí sinh Rap Việt?-3

Hiện thông tin bản hit 8 năm trước của Uyên Linh bỗng bị bảo đạo ca khúc cực viral của 1 thí sinh Rap Việt đang lan truyền với tốc độ nhanh. Những người trong cuộc hiện vẫn chưa lên tiếng.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hit đình đám của Uyên Linh bị 'tố' đạo ca khúc thí sinh Rap Việt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO