Hình ảnh vụ nổ gas kinh hoàng ghi được qua camera giao thông

04/10/2020 10:54

Vụ nổ làm bùng lên một quả cầu lửa lớn xảy ra tại thành phố Dubuque, bang Iowa, Mỹ. Nguyên nhân được cho là do đường ống dẫn gas bị hư hại khi một nhóm thợ điện đang sửa chữa.

Video về vụ nổ kinh hoàng này được ghi lại qua camera giao thông đặt gần cuối đại lộ Loras tại thành phố Dubuque, thuộc bang Iowa. Điều đáng kinh ngạc là không có ai thiệt mạng hoặc bị thương nặng trong vụ nổ lớn, tuy nó làm sập hoàn toàn một ngôi nhà và làm vỡ cửa kính một số nhà khác gần đó.

Những hình ảnh từ video cho thấy: Sau khi có một vụ rò rỉ gas được thông báo, nhóm nhân viên của hãng dịch vụ điện Price Electric tới đại lộ Loras, đỗ xe gần nơi có một xe chữa cháy của cơ quan Cứu hoả Dubuque. Số nhân viên dịch vụ điện khác đứng gần ngôi nhà.

Một thợ điện lấy bình cứu hoả từ phía sau xe ô tô ra, đặt xuống đất rồi bước về phía ngôi nhà. Chỉ vài giây sau một tiếng nổ lớn “xé toạc” ngôi nhà, làm khói lửa bốc lên mù mịt và thổi bay kính vỡ cùng mảnh gạch ngói lên không trung. Người thợ điện cúi người tránh được nguy hiểm, sau đó một lính cứu hoả tiếp cận hiện trường vụ nổ.

Các kênh truyền hình của Iowa dẫn lời Giám đốc Rick Steines của cơ quan Cứu hoả Dubuque cho biết, nhóm nhân viên Price Electric đang thao tác tắt gas thì nó bốc cháy, gây nổ, có lẽ do máy móc đã va mạnh vào đường ống dẫn gas chính trong khu vực.

“Price Electric là nhà thầu đang đào (đường ống gas) trong khu vực. Với một số ống dẫn cáp quang, tôi tin nhiều khả năng là va chạm vào đường ống dẫn chính” - ông Steines nói. Có tin Price Electric lúc đầu đã báo cáo vụ rò rỉ gas với cơ quan chức năng.

Rất may trong khi chờ người của Price Electric tới, lực lượng cứu hoả đã sơ tán các cư dân sống trong những ngôi nhà gần đó nên vụ nổ không gây thiệt hại lớn về người, ngoài một lính cứu hoả bị thương nhẹ do trúng mảnh vỡ.

Dưới đây là hình ảnh diễn biến tình hình dẫn tới vụ nổ:

Hình ảnh vụ nổ gas kinh hoàng ghi được qua camera giao thông - 1
Hình ảnh vụ nổ gas kinh hoàng ghi được qua camera giao thông - 2
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh vụ nổ gas kinh hoàng ghi được qua camera giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO