Hình ảnh những vũ khí Nga phô diễn trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng

09/05/2023 16:02

Truyền thông Nga cho hay, lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng sẽ diễn ra tại Quảng trường Đỏ vào lúc 10h sáng 9/5 (giờ Moscow), tức 14h Việt Nam.

Hãng tin RT dẫn thông cáo từ Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhiều lãnh đạo thuộc Cộng đồng các Quốc gia độc lập (CIS) sẽ tham gia vào buổi lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ.

Quảng trường Đỏ, nơi diễn ra duyệt binh Ngày Chiến thắng. Ảnh: Sputnik

“Các nhà lãnh đạo CIS sẽ có một bữa sáng thân mật với Tổng thống Putin, sau đó là lễ duyệt binh truyền thống, dự kiến diễn ra lúc 10h sáng tại Moscow. Trước khi lễ duyệt binh diễn ra, ông Putin sẽ có bài phát biểu”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

Theo những bức ảnh được truyền thông Nga công bố về quá trình tập dượt cho lễ duyệt binh, sự kiện Ngày Chiến thắng năm nay ngoài vô số trang thiết bị quân sự hiện đại của Nga vẫn có vài vũ khí từng được quân đội Liên Xô sử dụng trong Thế chiến II như xe tăng T-34, cỗ chiến tăng từng đương đầu với nhiều loại tăng-thiết giáp mạnh mẽ của Đức trong thập niên 1940.

Các xe chiến đấu Tigr-M tham gia tập dượt cho lễ duyệt binh. Ảnh: TASS
Một xe thiết giáp bánh lốp Bumerang. Ảnh: TASS
Một xe chở tên lửa thuộc tổ hợp S-400. Ảnh: TASS
Một xe tăng T-34 được sử dụng cho lễ duyệt binh. Ảnh: TASS
Đội quân nhạc được điều động tham gia tập dượt cho sự kiện. Ảnh: TASS
Ảnh: MSK1.RU

Tuấn Trần

Bài liên quan
  • Chuyện về người Việt tại chợ Chốp (Nga)
    Sau khi chợ Vòm đóng cửa cách đây hơn 10 năm, người Việt tại thủ đô Moskva tản ra nhiều chợ khác, trong đó có ba chợ lớn là chợ Liu, chợ Chim và chợ cây số 19. Những khu chợ đó chủ yếu vẫn dành cho những tiểu thương có điều kiện. Còn những tiểu thương ít điều kiện hơn thì đi đâu?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh những vũ khí Nga phô diễn trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO