Hình ảnh nhiều ổ rắn độc xuất hiện trên đảo Phú Quý khiến du khách hoang mang

10/04/2024 20:38

Loạt hình ảnh ghi nhận nhiều ổ rắn biển, mỗi ổ khoảng 10-15 con xuất hiện tại Hòn Đen (thuộc đảo Phú Quý) đang được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn mạng về du lịch khiến không ít du khách tỏ ra lo lắng, hoang mang.

Mới đây, bài đăng chia sẻ thông tin về việc xuất hiện nhiều ổ rắn biển được cho là rất độc trên Hòn Đen (một hòn nhỏ thuộc đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

“Mọi người đi đảo Phú Quý hết sức cẩn thận, nhất là các bạn nữ hay đi chụp ảnh ở các bãi đá vũng nước nhỏ. Rắn này được tìm thấy tại Hòn Đen, một trong những loài rắn có độc tố độc nhất, không những một ổ mà có rất nhiều ổ. Ổ này tầm 15-17 con”, bài viết nêu.

Thông tin trên cùng những hình ảnh về ổ rắn biển sau khi được đăng tải đã khiến nhiều du khách tỏ ra hoang mang, lo lắng.

ran bien.png
Loạt hình ảnh và thông tin về việc xuất hiện nhiều ổ rắn biển được cho là rất độc ở Hòn Đen (thuộc đảo Phú Quý) khiến nhiều du khách hoang mang, lo lắng (Ảnh chụp màn hình).

Văn Tiên – chủ nhân loạt ảnh trên cho biết, những bức hình về ổ rắn biển tại Hòn Đen được anh ghi lại vào ngày 28/3, lúc 1-2 giờ trưa. Tiên cho hay, đây là lần đầu tiên anh bắt gặp loại rắn này ở đây.

Theo hình ảnh và video được đăng tải, những con rắn tập trung thành từng ổ, nằm sâu trong các hang, hốc đá. Loại rắn này có màu xanh dương nhạt, trên thân nhiều vằn đen.

Anh Thạnh, một người làm du lịch tại đảo Phú Quý cho hay, những bài viết tương tác cao trên mạng xã hội không ghi rõ rắn biển xuất hiện ở hòn nào trên đảo Phú Quý khiến nhiều du khách hoang mang. Thậm chí không ít người lầm tưởng là Phú Quý có nhiều rắn độc dưới biển, hoặc các địa điểm check-in, nơi có nhiều nước như hồ Bánh Xe, khe Sung Sướng có nhiều rắn,…

Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của du khách khi muốn du lịch đảo Phú Quý.

Chia sẻ với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Thiện – Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Phú Quý cho biết, ở Hòn Đen đã có rắn biển từ lâu. Tuy nhiên, địa phương chưa ghi nhận sự cố nào xảy ra liên quan đến việc du khách tới đây du lịch bị rắn cắn.

Vị lãnh đạo trên cũng tiết lộ, đơn vị này đang triển khai làm rõ, xác minh cụ thể thông tin.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Hòn Đen là một hòn nhỏ trên đảo lớn Phú Quý. Điểm đến này rất ít người lui tới và chưa quá phổ biến với du khách. Vì vậy, cũng ít khách du lịch tới Hòn Đen để tham quan, chụp hình.

Hiện rắn biển chủ yếu được tìm thấy ở Hòn Đen, còn các điểm đến đông khách, thường xuyên có người lui tới chưa ghi nhận xuất hiện loại rắn này.

Lãnh đạo Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Phú Quý cũng cho hay, để đảm bảo an toàn, du khách nếu tới Hòn Đen thì chỉ nên ngồi trên cano tham quan, ngắm cảnh và không nên tắm biển ở đây.

Đảo Phú Quý (hay còn gọi là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ) nằm cách Phan Thiết, Bình Thuận khoảng 120km về phía đông nam. Ngoài đảo chính, quanh đảo Phú Quý còn có nhiều hòn nhỏ với khung cảnh đẹp, trải nghiệm an toàn, hút khách check-in như: Hòn Đá Cao, Hòn Đỏ, Hòn Tranh và Hòn Hải,...

Ở đảo Phú Quý, khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm. Trong đó, thời điểm lý tưởng để ghé thăm nơi đây là từ khoảng tháng 12 đến tháng 6 năm sau do mùa bão thường rơi vào tháng 9 đến tháng 11.

Phan Đậu

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh nhiều ổ rắn độc xuất hiện trên đảo Phú Quý khiến du khách hoang mang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO