Hình ảnh người dân Quảng Nam sơ tán trước giờ bão số 4 đổ bộ

27/09/2022 12:16

Từ sáng sớm, hàng ngàn người dân xã Tam Thanh tập trung ở nhà văn hoá các thôn chờ xe đến đưa đi tránh trú bão số 4.

Sáng 27-9, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam gấp rút di dời, sơ tán dân tránh bão số 4 (Noru). Đợt này, TP Tam Kỳ bố trí hàng chục xe để đưa người dân ở các xã, phường đến nơi an toàn.

Ghi nhận của PV tại xã Tam Thanh, từ sáng sớm, hàng trăm người mang theo đồ đạc, nhu yếu phẩm tập trung tại nhà văn hoá các thôn chờ xe đến đón. Để thuận tiện, chính quyền xã Tam Thanh bố trí lực lượng công an, quân sự, phụ nữ… hỗ trợ người dân sơ tán.

Hình ảnh người dân Quảng Nam sơ tán trước giờ bão số 4 đổ bộ ảnh 1
Hai cụ già tập trung ở nhà văn hoá thôn Tỉnh Thuỷ trước giờ sơ tán. Ảnh: THANH NHẬT

Bà Kiều Thị Khương (65 tuổi, ngụ thôn Hoà Thượng, xã Tam Thanh) – chồng mất sớm, con cái đi làm ăn xa. Khi có bão lớn, gia đình bà chằng chống nhà cửa từ sớm, sau đó sơ tán.

“Nhà tôi nằm sát biển, mấy ngày trước tôi chặt cây chằng cửa thật kĩ. Hôm qua, lực lượng của thôn cùng với Đồn Biên phòng 268 đến nhà giúp đưa bao cát, đổ nước chằng nhà. Đây là bão lớn, mình đi cho an tâm" - bà Khương nói.

Hình ảnh người dân Quảng Nam sơ tán trước giờ bão số 4 đổ bộ ảnh 2
Người dân tập trung từ rất sớm. Ảnh: THANH NHẬT

Từ 7 đến 9 giờ sáng nay, hàng chục chuyến xe lần lượt đón người dân ở các thôn Hoà Hạ, Hoà Trung, Hoà Thượng và Tỉnh Thuỷ. Để thuận lợi cho người dân, hệ thống loa phát thanh, lực lượng thường trực của xã liên tục cập nhật diễn biến bão, kêu gọi người dân tập trung tại các điểm đón.

Bà Nguyễn Thị Phú (64 tuổi, ngụ thôn Tỉnh Thuỷ, xã Tam Thanh) nói năm nào bão lớn, chính quyền địa phương thông báo bà cũng sơ tán theo lệnh.

“Đây là lần thứ ba tôi đi tránh bão, như những lần trước tôi chuẩn bị đồ đạc cần thiết cho hai ngày sắp tới. Đợt này cũng đỡ lo bớt vì hôm qua chính quyền xã, bộ đội đã tập trung hỗ trợ chằng chống nhà, giờ chỉ có lên xe đi thôi”- bà Phú nói.

Hình ảnh người dân Quảng Nam sơ tán trước giờ bão số 4 đổ bộ ảnh 3
Các xe do TP Tam Kỳ bố trí, khi đủ người từng chiếc sẽ di chuyển. Ảnh: THANH NHẬT

Kiểm tra công tác di dời, sơ tán dân tránh bão, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ Bùi Ngọc Ảnh cho biết trước tình hình bão số 4 diễn biến phức tạp, hai ngày qua TP đã chỉ đạo các lực lượng giúp đỡ người dân chằng chống nhà cửa.

Trong ngày 26-9, TP đã sơ tán xen ghép hơn 1.750 hộ với hơn 5.000 nhân khẩu. Sáng nay, địa phương tổ chức sơ tán người dân xã Tam Thanh với khoảng 460 hộ, hơn 1.600 nhân khẩu tập trung về các cơ quan Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Hình ảnh người dân Quảng Nam sơ tán trước giờ bão số 4 đổ bộ ảnh 4
Tập trung từ sáng sớm, chị T lên chuyến xe đầu tiên rời nhà văn hóa thôn Hoà Thượng đi sơ tán. Ảnh: THANH NHẬT

Báo cáo với Thủ tướng tại cuộc họp ứng phó với bão số 4 sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết đến 6 giờ sáng nay, tỉnh còn ba tàu cá đang ở trong vùng nguy hiểm và khoảng 10 giờ sáng sẽ đến nơi an toàn. Vùng bị ảnh hưởng chủ yếu của Quảng Nam là sáu địa phương ven biển, tỉnh đã tiến hành sơ tán người dân ở các vùng nguy cơ theo phương án ứng phó.

Tính đến 5 giờ sáng nay, Quảng Nam có hơn 45.000 hộ với hơn 155.000 người được dự kiến di dời. Trong đó, sơ tán tập trung hơn 18.000 hộ với khoảng 67.000 người, sơ tán xen ghép hơn 27.000 hộ với hơn 87.000 người. Các lực lượng công an, quân sự, biên phòng… được huy động với hơn 13.000 người và gần 12.000 thanh niên xung kích sẵn sàng tham gia phòng chống bão số 4.

Một số hình ảnh người dân sơ tán:

Hình ảnh người dân Quảng Nam sơ tán trước giờ bão số 4 đổ bộ ảnh 5
Các điểm tập trung có lực lượng thường trực của xã hỗ trợ. Ảnh: THANH NHẬT
Hình ảnh người dân Quảng Nam sơ tán trước giờ bão số 4 đổ bộ ảnh 6
Xe đợi sẵn, khi đủ số lượng sẽ di chuyển. Ảnh: THANH NHẬT
Hình ảnh người dân Quảng Nam sơ tán trước giờ bão số 4 đổ bộ ảnh 7
Một cụ già đến từ rất sớm, chờ xe đến đón. Ảnh: THANH NHẬT
Hình ảnh người dân Quảng Nam sơ tán trước giờ bão số 4 đổ bộ ảnh 8
Người dân di chuyển lên xe. Ảnh: THANH NHẬT
Hình ảnh người dân Quảng Nam sơ tán trước giờ bão số 4 đổ bộ ảnh 9
Rất đông người già, trẻ em sơ tán tránh bão số 4. Ảnh: THANH NHẬT
Hình ảnh người dân Quảng Nam sơ tán trước giờ bão số 4 đổ bộ ảnh 10
Người dân mang theo chăn, gối đi sơ tán. Ảnh: THANH NHẬT
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh người dân Quảng Nam sơ tán trước giờ bão số 4 đổ bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO