Hình ảnh ngai vàng 700 năm được tân trang cho lễ đăng quang của vua Charles

02/03/2023 07:40

Ngai vàng có tuổi đời 700 năm, từng được nhiều vị vua của Anh sử dụng, đang được tân trang trước thềm lễ đăng quang của Vua Charles.

Ảnh: PA

Theo hãng tin Reuters, Vua Charles sẽ chính thức đăng quang vào ngày 6/5 trong một buổi lễ long trọng tại Tu viện Westminster. Tâm điểm của buổi lễ sẽ là nghi thức đặt vương miện, khi Đức vua ngồi trên chiếc ngai làm bằng gỗ sồi được mạ vàng và trang trí bằng kính màu.

Ảnh: PA

Krista Blessley, chuyên viên bảo tồn tại Tu viện Westminster nói: "Đó là món đồ nội thất lâu đời nhất còn sót lại vẫn được sử dụng cho mục đích ban đầu của nó".

Ngai được làm theo lệnh của Vua Edward 1, đã được sử dụng cho lễ đăng quang của các vị vua trong nhiều thế kỷ. Nhiều năm qua, chiếc ngai đã bị hư hại. Người ta sẽ dùng bọt biển và tăm bông để làm sạch bề mặt, đồng thời duy trì được lớp mạ vàng còn sót lại trên đó.

Ảnh: PA
Ảnh: PA

"Cấu trúc của ngai gồm nhiều lớp phức tạp, đồng nghĩa với việc các lớp mạ vàng trên đó thường bong ra. Công việc của tôi lúc này là cố định các lớp mạ vàng và đảm bảo nó hoàn toàn chắc chắn để dùng cho lễ đăng quang", Blessley nói.

Ngai đăng quang cao 2,05m.

Hoài Linh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh ngai vàng 700 năm được tân trang cho lễ đăng quang của vua Charles
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO