Hình ảnh mặt trời 'kỳ lạ' trên bầu trời Quảng Ngãi

Hà Xuyên| 19/04/2022 11:10

Hình ảnh được người dân Quảng Ngãi ghi lại cho thấy mặt trời được bao phủ bởi một màn ánh sáng đỏ rực, chuyển động liên tục rất lạ mắt.

Nhiều ngày qua, người dùng mạng xã hội tại Quảng Ngãi chuyền tay nhau clip ghi lại hình ảnh vô cùng độc đáo về mặt trời bị một viền sáng đỏ bao phủ.

Hình ảnh mặt trời như quả cầu lửa trên bầu trời Quảng Ngãi (Video: Quỳnh Ngọc).

Hình ảnh trong clip cho thấy, mặt trời màu vàng bị bao phủ bởi một màn ánh sáng đỏ rực. Màn ánh sáng đỏ dần chuyển thành viền bao quanh mặt trời khá rõ nét, trong khi màu đỏ ở giữa loang lổ. Điều đặc biệt là viền sáng đỏ dường như chuyển động liên tục khiến mặt trời trông như một quả cầu đang bốc cháy.

Hình ảnh mặt trời kỳ lạ trên bầu trời Quảng Ngãi - 1

Hình được ghi lại trên bầu trời Quảng Ngãi cho thấy mặt trời bị một màn sáng đỏ rực liên tục chuyển động bao phủ (Ảnh: Quỳnh Ngọc).

Hình ảnh mặt trời kỳ lạ trên bầu trời Quảng Ngãi - 2

Màn sáng đỏ liên tục chuyển động khiến hình ảnh mặt trời có lúc bị "biến dạng" (Ảnh: Quỳnh Ngọc).

Hình ảnh này do chị Quỳnh Ngọc (TP Quảng Ngãi) ghi lại. Theo chị Ngọc, chị vô tình phát hiện hiện tượng đẹp mắt này cách đây 5 ngày khi đang đứng ở khu du lịch biển Mỹ Khê. Thời điểm đó khoảng 17h30 ngày 14/4, trời quang đãng, nắng đã dịu đi nên có thể nhìn rõ mặt trời bằng mắt thường. Hiện tượng này xảy ra trong khoảng vài phút rồi biến mất.

"Ánh sáng đỏ chuyển động rồi tạo thành viền xung quanh mặt trời rất đẹp. Nhìn lạ nên mình quay lại để mọi người cùng xem", chị Ngọc cho biết.

Sau khi xem clip nói trên, một chuyên gia khí tượng nhận định, trong tự nhiên vẫn thường xuất hiện nhiều hình ảnh được xem là lạ và đẹp về mặt trời. Những hình ảnh này không có gì kỳ bí mà thật ra đây là hiện tượng quang học. Tuy nhiên hiện tượng quang học này hiếm khi xảy ra nên nhiều người thấy lạ.

Hình ảnh mặt trời kỳ lạ trên bầu trời Quảng Ngãi - 3

Viền sáng bao quanh mặt trời đỏ rực, liên tục chuyển động giống quả cầu lửa đang bốc cháy (Ảnh: Quỳnh Ngọc).

Về hình ảnh trên bầu trời Quảng Ngãi, chị Ngọc cho rằng, đây có thể là hiện tượng khúc xạ ánh sáng trong khí quyển. Hiện tượng này thường xảy ra rõ hơn trong những ngày trời nhiều mây hoặc có độ ẩm cao và vào thời điểm hoàng hôn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh mặt trời 'kỳ lạ' trên bầu trời Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO