Hình ảnh động vật nổi bật: Sự thật bất ngờ về "quái thú" bơi dưới sông

T.Thủy| 11/06/2023 07:23

Đoạn clip về một con vật giống như "thủy quái" đang bơi dưới sông khiến nhiều người phải giật mình, là một trong những hình ảnh về động vật nổi bật tuần qua.

Sự thật bất ngờ về "quái thú" xuất hiện từ dưới sông

Nhiều người đã phải giật mình khi nhìn thấy sự xuất hiện của con vật như "quái thú" xuất hiện bên dưới mặt nước. Tuy nhiên, sau khi quan sát kỹ, họ đã nhận ra đó chính là một con lười đang bơi qua sông.

Sự thật bất ngờ về "quái thú" xuất hiện từ dưới sông (Video: Reddit).

Người đi đường phát hiện hổ Siberia hoang dã đang nhìn về phía mình

Một người đàn ông khi đang lái xe băng qua đoạn đường núi ở thị trấn Hồn Xuân (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc) đã giật mình khi phát hiện một con hổ Siberia cỡ lớn đang nhìn chằm chằm về phía mình, từ khoảng cách chừng 10m.

Người này đã bình tĩnh sử dụng smartphone để ghi hình con vật.

Con hổ nhìn về phía chiếc xe của người đàn ông khoảng hơn một phút trước khi rời đi.

Hổ Siberia - còn có tên gọi là hổ Triều Tiên, hổ Ussuri hay hổ Mãn Châu - là loài hổ lớn nhất thế giới hiện nay. Cá thể hổ Siberia đực trưởng thành có thể nặng từ 108 đến 306kg, trong khi con cái nặng từ 100 đến 170kg. Có trường hợp ghi nhận hổ Siberia đực nặng đến hơn 400kg, nhưng rất hiếm.

Con mồi của hổ Siberia bao gồm nai, hươu, sơn dương, lợn rừng… Đôi khi hổ Siberia săn cả những loài động vật to lớn như gấu ngựa, gấu nâu để ăn thịt.

Theo ước tính, hiện còn chưa đến 4.000 cá thể hổ Siberia trong tự nhiên, khiến đây là một trong những loài mèo lớn có nguy cơ bị tuyệt chủng cao nhất. Hiện hổ Siberia bị xếp vào nhóm động vật nguy cấp cần được bảo vệ.

Người đi đường phát hiện hổ Siberia hoang dã đang nhìn về phía mình (Video: Newsflare).

Màn huấn luyện bắt trăn của lực lượng cứu hộ Thái Lan

Thái Lan là quốc gia có sự hiện diện của rất nhiều loài bò sát, bao gồm nhiều loài trăn, rắn và rắn độc. Trong đó, trăn gấm - loài bò sát dài nhất trên thế giới với chiều dài trung bình hơn 6m, cũng được phân bổ rộng tại Thái Lan.

Trăn gấm được tìm thấy ở khắp các quốc gia Đông Nam Á, sống trải rộng trên nhiều môi trường khác nhau, từ rừng rậm, đầm lầy, kênh rạch đến cả những thành phố lớn, khiến chúng thường xuyên đụng độ với con người.

Giống các loài trăn khác, trăn gấm không có nọc độc và giết chết con mồi bằng cách cuốn thân quanh con mồi rồi siết chặt cho đến chết. Dù không có nọc độc, vết cắn của trăn gấm làm chảy máu nhiều và có thể gây nhiễm trùng vì miệng của loài trăn này có chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm.

Hiện Thái Lan đã bắt đầu mùa mưa nên số lượng trăn, rắn xuất hiện ngày càng nhiều tại khu dân cư, khi các loài bò sát tìm kiếm nơi khô ráo và ấm áp để lẩn trốn. Lực lượng cứu hộ tại Thái Lan đang phải tích cực huấn luyện để xử lý những tình huống trăn, rắn bò vào nhà dân.

Trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm, có thời điểm lực lượng cứu hộ tại Thái Lan trung bình cứ 15 phút lại nhận được một cuộc gọi từ người dân, nhờ hỗ trợ bắt trăn, rắn bò vào nhà.

Màn huấn luyện bắt trăn của lực lượng cứu hộ Thái Lan (Video: Twitter).

Bật cười trước màn "xoay compa" như máy của chú chó

Sau khi được "lên dây cót", chú chó đã có màn xoay compa cực kỳ hài hước như một cái máy, khiến những ai chứng kiến phải bật cười.

Bật cười trước màn "xoay compa" như máy của chú chó (Video: TikTok).

Kangaroo khổ sở vì bị muỗi đốt

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc chú kangaroo trong vườn thú ở thành phố Hồ Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) phải gãi vết cắn do muỗi đốt khiến nhiều người cũng cảm thấy… ngứa giống con vật.

Theo các nhân viên vườn thú, thời tiết nóng bức tại khu vực đã khiến muỗi xuất hiện ngày càng nhiều. Làn da của kangaroo rất nhạy cảm khi bị côn trùng cắn, vì vậy chúng thường cảm thấy ngứa và khó chịu rất nhiều khi bị muỗi đốt.

Kangaroo khổ sở vì bị muỗi đốt (Video: VPress).

Tiếng kêu của báo săn khiến nhiều người bất ngờ

Là một trong 5 loài mèo lớn (bao gồm hổ, sư tử, báo đốm, báo hoa mai và báo săn), nhiều người cho rằng báo săn sẽ có tiếng gầm dũng mãnh như những "anh em" trong nhóm mèo lớn. Tuy nhiên, trên thực tế, báo săn không gầm mà chỉ phát ra tiếng kêu có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Tiếng kêu của báo săn khiến nhiều người bất ngờ (Video: Instagram).

Hình ảnh sư tử cái "bế" con nhỏ đi giữa hàng chục khách du lịch

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc sư tử cái ngoạm đứa con mới sinh của mình thản nhiên đi giữa hàng chục chiếc xe chở du khách tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Kruger (Nam Phi) khiến nhiều người liên tưởng đến chi tiết trong bộ phim hoạt hình Lion King, khi "vị vua tương lai" được giới thiệu đến các thần dân trong vương quốc động vật.

Hình ảnh sư tử cái "bế" con nhỏ đi giữa hàng chục khách du lịch (Video: Kruger).

Cua khéo léo cạy vỏ sò để ăn thịt con mồi

Cua khiến nhiều người phải thán phục khi khéo léo sử dụng cặp càng của mình để cạy vỏ sò và ăn thịt con mồi ẩn nấp bên trong.

Cua khéo léo cạy vỏ sò để ăn thịt con mồi (Video: TikTok).

Vẻ ngoài tuyệt đẹp của loài sên biển rau diếp

Loài sên biển rau diếp (tên khoa học Elysia crispata) sở hữu vẻ bề ngoài và màu sắc giống như một đám bèo trôi lơ lửng trong nước.

Các phần phụ cuộn tròn và quấn chặt được gọi là chi bên. Loài sên này ăn tảo và nạp vào người một lượng lục lạp lớn, nên trông nó giống như một loài thực vật hơn là động vật.

Vẻ ngoài tuyệt đẹp của loài sên biển rau diếp (Video: Instagram).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh động vật nổi bật: Sự thật bất ngờ về "quái thú" bơi dưới sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO