Hình ảnh đầu tiên trong tang lễ khoá tu im lặng của thiền sư Thích Nhất Hạnh

NGUYỄN VƯƠNG| 22/01/2022 17:50

Sau khi thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch, các môn đệ và Tổ đình Tử Hiểu chuẩn bị tang lễ cho Ngài theo nghi thức tâm tang, trang nghiêm và thanh tịnh.

Hình ảnh đầu tiên trong tang lễ khoá tu im lặng của thiền sư Thích Nhất Hạnh - 1

Ngày 22/1, tăng đoàn Làng Mai phát đi thông báo về dự kiến chương trình tang lễ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Theo đó, dự kiến lễ nhập kim quan thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ được diễn ra vào lúc 8h sáng ngày 23/1 (21 tháng 12 âm lịch) và Lễ Trà Tỳ vào lúc 7h ngày 29/1 (27 tháng 12 âm lịch).

Hình ảnh đầu tiên trong tang lễ khoá tu im lặng của thiền sư Thích Nhất Hạnh - 2

Tang lễ sẽ kéo dài 7 ngày theo hình thức của một khóa tu im lặng. Trong suốt thời gian đó, người dân đến thăm viếng sẽ tâm niệm cúng dường để toàn bộ lễ tâm tang được diễn ra trong sự im lặng, trang nghiêm, thanh tịnh và nhẹ nhàng. Sau Lễ Trà Tỳ, Xá Lợi sẽ được an vị tại Tổ đình Từ Hiếu và các trung tâm khác của Làng Mai khắp nơi trên thế giới mà không xây tháp.

Hình ảnh đầu tiên trong tang lễ khoá tu im lặng của thiền sư Thích Nhất Hạnh - 3

Khi nghe tin Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch tại Tổ đình Từ Hiếu, rất nhiều phật tử và môn đệ của Ngài từ khắp nơi đến đây để đảnh lễ Thiền sư.

Hình ảnh đầu tiên trong tang lễ khoá tu im lặng của thiền sư Thích Nhất Hạnh - 4

Anh Nguyễn Sơn (đến từ Quảng Trị) cho hay: "Tôi đang ở Huế từ cách đây hai hôm. Hôm nay nghe tin thiền sư mất tôi rất buồn và có mặt ở Tổ đình Từ Hiếu từ sớm để dâng hương, lễ chùa".

Hình ảnh đầu tiên trong tang lễ khoá tu im lặng của thiền sư Thích Nhất Hạnh - 5

Những phật tử ở khác tỉnh sau khi nghe tin Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch cũng nhanh chóng chuẩn bị đồ đạc từ sáng sớm đến Tổ đình Từ Hiếu để kịp đảnh lễ thầy.

Hình ảnh đầu tiên trong tang lễ khoá tu im lặng của thiền sư Thích Nhất Hạnh - 6

Một phật tử ở Quảng Trị cho hay đã chạy xe máy gần 100km vào TP. Huế để kịp dự tang lễ của Thiền sư.

Hình ảnh đầu tiên trong tang lễ khoá tu im lặng của thiền sư Thích Nhất Hạnh - 7

Các chư tăng có mặt tại chùa Từ Hiếu từ rất sớm để họp bàn chuẩn bị tang lễ cho Thiền sư Thích Nhất Hạnh theo hình thức khoá tu im lặng, đúng như di nguyện của Ngài.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên - Huế, là giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà hoạt động xã hội và là nhà sư nổi tiếng của Phật giáo thế giới. Ông trụ trì tại chùa Làng Mai, phía nam nước Pháp trong nhiều thập kỷ.

Sau hơn 40 năm kể từ khi rời Việt Nam, Thiền sư trở về quê nhà hoằng pháp lần đầu tiên vào năm 2005 và sau đó là vào năm 2007, 2008.

Năm 2018, Thiền sư Thích Nhất Hạnh từ Thái Lan về Việt Nam, trở về tổ đình Từ Hiếu tịnh dưỡng và lưu trú cho đến khi viên tịch.

NGUYỄN VƯƠNG

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh đầu tiên trong tang lễ khoá tu im lặng của thiền sư Thích Nhất Hạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO