Hình ảnh chồng tự tay cạo đầu cho vợ ung thư gây xúc động

MINH AN (t/h)| 22/05/2023 12:13

Để động viên vợ mình, người chồng đã không ngại cạo tóc trọc cùng vợ, cùng cô vượt qua những tháng ngày điều trị đau đớn khiến không ít người phải rơi nước mắt.

Trong cuộc đời của mỗi người thường có rất nhiều những ước mơ, mục tiêu phấn đấu. Người thì mong muốn sẽ kiếm được thật nhiều tiền, sống trong nhung lụa, cũng có người chỉ mong người thân luôn khỏe mạnh, mãi bên nhau là đủ.

Cuộc sống của Tường Lam (sinh năm 2000, quê ở TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đang là chuỗi ngày bình yên, hạnh phúc. Hàng ngày đọc tin tức trên báo đài, mạng xã hội, Lam gặp nhiều bài viết về ung thư nhưng có nằm mơ cô cũng chưa từng nghĩ đến căn bệnh này ập đến khi mình mới 19 tuổi, khi vừa kết hôn 1 tháng.

my-tho3.jpeg
Lam từng là cô gái xinh xắn với mái tóc dài

Cô gái trẻ cho biết, được chẩn đoán mắc ung thư giai đoạn 4 dù trước đó không có dấu hiệu gì bất thường.

Xem thêm: Tỉ lệ chữa khỏi ung thư vú tại Việt Nam đạt 70%, ngang các nước tiên tiến

Cầm kết quả trên tay, Lam không biết “u lympho Hodgkin” là gì, phải vào mạng tra thông tin. Ba chữ “ung thư hạch” hiện lên khiến cô như chết lặng, không nói được câu gì.

my-tho7.jpeg
Căn bệnh ung thư khiến Lam rất suy sụp nhưng may mắn cô luôn nhận được sự động viên tử chồng

Kể từ ngày 12/2019, khi cô bắt đầu điều trị căn bệnh đến nay, hành trình đau đớn này cũng kéo dài được gần 4 năm. Tổng cộng cô đã trải qua 25 lần xạ trị, gần 30 lần vào truyền hóa chất. Suốt quá trình này, Lam nhất quyết không cho mẹ đi theo vì không nỡ nhìn bà lo lắng, phải nằm ngủ dưới gầm giường bệnh.

Dịch Covid-19 cũng ngăn cản chồng cô từ Mỹ trở về Việt Nam chăm sóc vợ. Một mình Lam chống chọi với cơn đau rát cổ họng, không ăn được, uống nước cũng đau sau những lần xạ trị.

my-tho4.jpeg
Lam được chồng cắt tóc và anh cũng cắt luôn mái tóc của mình để đồng hành cùng vợ

Kể chuyện về mái tóc của mình, Tường Lam cho hay cô từng có một bộ tóc dài nhưng không nghĩ đến ngày tóc rụng nhiều và phải cạo đi.

“Sau 2 đợt hóa trị, tóc rụng dần nhưng tôi chưa đủ can đảm để cạo, chỉ cắt kiểu tomboy. Đến khi rụng hơn nửa đầu, chỉ còn lơ thơ phần tóc ngoài, tôi vào chùa nhờ sư cô cạo cho sạch sẽ. Chồng ở xa cũng cạo chung để động viên tôi”, cô xúc động nói.

my-tho5.jpeg
Ở Mỹ chồng luôn tỉ mỉ chăm sóc Lam từng tí

Lần thứ 2 cạo tóc, Lam được tự tay chồng làm cho vì sang đoàn tụ với anh tại thành phố Arlington (bang Texas, Mỹ) từ trước đó. Xong đâu đấy, người chồng cũng cạo luôn cho mình để đồng hành cùng vợ.

Xem thêm: Cơ hội mới cho người bệnh ung thư máu

Khi Lam tiếp tục chạy chữa bệnh ở Mỹ, chồng cô luôn đi theo chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ. Với anh, 3 năm dịch bệnh bị chia cắt là quá đủ, anh không muốn bỏ lỡ thêm phút giây nào được ở bên vợ.

anh-chup-man-hinh-2023-05-22-luc-12.11.08.png
Lam chia sẻ rằng cô thấy may mắn khi luôn có chồng đồng hành

Lam cho biết, hi phí điều trị ở Việt Nam phác đồ 1 khoảng 60 triệu đồng, phác đồ 2 khoảng 2 tỷ đồng với mỗi lần vào thuốc là 120 triệu đồng (3 tuần vào một lần). Lam hiện không lo lắng nhiều vì cơ sở y tế ở Mỹ rất tốt. Đợt điều thứ 3 không tốn kém nhiều như trước, chi phí là 7.000 USD/năm và đóng bảo hiểm 600 USD/tháng.

Nhưng vì bệnh quá lâu và điều trị kéo dài, cô cảm nhận cơ thể mình dần yếu đi.

Dù vậy, Lam vẫn thấy mình may mắn khi có gia đình, bạn bè và tình yêu thương của chồng. Cô biết ơn cuộc đời mỗi sớm mai còn được thức dậy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh chồng tự tay cạo đầu cho vợ ung thư gây xúc động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO