Hình ảnh cầu Crưm hư hại sau khi bị tấn công, Nga đổ lỗi cho Ukraine

17/07/2023 20:12

Các hình ảnh do đài truyền hình địa phương đăng tải cho thấy, một phần cầu Kerch ở Crưm đã bị hư hại sau vụ tấn công của xuồng không người lái rạng sáng nay (17/7).

Theo đài truyền hình Crimea 24, đoạn video được quay từ tuyến đường sắt chạy song song với cầu Kerch, dài 19km, kết nối bán đảo Crưm với đất liền Nga. Những hình ảnh ghi được cho thấy một phần tuyến đường bộ của cầu bị hư hại nặng, nhưng chưa sập hoàn toàn. Nền móng và trụ cầu dường như không bị ảnh hưởng trong sự cố.

Mặc dù nhà chức trách địa phương đã cho tạm dừng lưu thông ở phần nhịp cầu bị hư hại, nhưng dịch vụ tàu hỏa được khôi phục vài giờ sau đó.

Đài RT dẫn lời Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga (NAK) thông tin, 2 xuồng không người lái đã tập kích cầu Kerch lúc 3h5 ngày 17/7, khiến một cặp vợ chồng thiệt mạng và con gái của họ bị thương.

NAK cáo buộc tình báo Ukraine đã thực hiện vụ “tấn công khủng bố” nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự ở Crưm, với sự trợ giúp của Mỹ và Anh. Cơ quan này thông báo đang mở cuộc điều tra hình sự về vụ việc.

Theo đài RT, NAK có phát biểu trên sau khi một số hãng truyền thông Ukraine mô tả vụ tập kích là một “chiến dịch đặc biệt” do Cơ quan An ninh (SBU) và lực lượng hải quân nước này tiến hành. SBU vừa lên tiếng xác nhận điều này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh cầu Crưm hư hại sau khi bị tấn công, Nga đổ lỗi cho Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO