Hình ảnh các lãnh đạo thế giới đến Anh dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II

18/09/2022 14:35

Lãnh đạo của nhiều nước trên thế giới đã đến Anh để dự lễ tang cấp quốc gia dành cho Nữ hoàng Elizabeth II.

Xem thêm: Hé lộ yêu cầu khi đến dự đám tang Nữ hoàng Elizabeth II của các nhà lãnh đạo thế giới

Ảnh: BBC

Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã tới London, Anh hôm 17/9. Ông Albanese cùng Đệ nhất phu nhân Jodie Haydon và vợ chồng Toàn quyền Australia David Hurley đã đến viếng linh cữu của nữ hoàng quá cố tại Đại sảnh Westminster.

Ảnh: AP

Ông Albanese viết trong sổ tang ở London, bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II.

Ảnh: The West Australian

Thủ tướng Australia gặp và chia buồn với Vua Anh Charles III.

Ảnh: ZUMA Press

Cùng ngày, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã đến viếng linh cữu cố nữ hoàng Anh tại Đại sảnh Westminster.

Ảnh: AP

Bà Ardern tham dự buổi họp báo sau lễ viếng sáng 17/9. Theo báo The Independent, Thủ tướng New Zealand cũng có cuộc tiếp xúc riêng với người đồng cấp Anh Liz Truss tại nhà khách chính phủ Chevening.

Ảnh: Daily Mail

Thủ tướng Anh Truss đã tiếp đón Thủ tướng Ireland Micheal Martin đến London dự tang lễ hôm 17/9.

Ảnh: PA

Cùng ngày, Thủ tướng Canada Justin Trudeau viết và ký tên trong sổ tang dành cho nữ hoàng quá cố tại Dinh thự Lancaster phía tây London, Anh.

Ảnh: Reuters

Chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng đệ nhất phu nhân đã hạ cánh xuống sân bay London Stansted ở ngoại ô thủ đô Anh lúc 22h ngày 17/9 (giờ địa phương).

Ảnh: AP

Ông Biden sẽ viếng linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II và gặp Vua Charles III trong sáng 18/9 (giờ địa phương), trước khi tham dự lễ tang chính thức ở Tu viện Westminster vào ngày 19/9. Văn phòng thủ tướng Anh thông báo, lãnh đạo Nhà Trắng đã hủy cuộc gặp dự kiến với bà Truss hôm 18/9 do hai bên đã lên lịch cho "cuộc tiếp xúc song phương toàn diện" bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 21/9.

Ảnh: AP

Lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II là lễ tang cấp nhà nước đầu tiên của Anh trong gần 6 thập niên qua. Hơn 2.000 khách mời dự kiến tham dự lễ tang của bà, trong đó có cả Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn, thành viên cấp cao của các hoàng gia châu Âu như vua và nữ hoàng từ Nhật, Tây Ban Nha, Bỉ, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển và Hà Lan.

Truyền thông Anh sẽ cho phát sóng trực tiếp các hoạt động trong lễ tang chính thức ngày 19/9. Dự kiến hàng triệu người trên khắp toàn cầu sẽ theo dõi sự kiện qua truyền hình.

Tuấn Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh các lãnh đạo thế giới đến Anh dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO