Hình ảnh bi thảm cuối đời của "vua sư tử" khi bị kẻ thù truy sát

T.Thủy| 12/04/2024 15:06

Đoạn clip ghi lại hình ảnh bi thảm và những khoảnh khắc cuối đời của một con sư tử đực, khi bị những đối thủ của nó giết hại một cách dã man, khiến nhiều người chứng kiến phải rùng mình.

Các du khách khi ghé thăm khu bảo tồn thiên nhiên AndBeyong Ngala (Nam Phi) đã được chứng kiến một hình ảnh cho thấy sự khắc nghiệt đáng sợ của thế giới hoang dã.

Tyron Horne, Đội phó lực lượng kiểm lâm tại AndBeyong Ngala, người đã chứng kiến toàn bộ sự việc xảy ra, cho biết mọi chuyện bắt nguồn từ anh em sư tử đực mang họ Mbiri. Đây là những con sư tử đã từng thống trị một khu vực rộng lớn, nhưng đã bị các anh em sư tử thuộc gia đình Avoca đuổi đi và chiếm lấy lãnh thổ.

Tyron Horne cho biết xác chết của một con trâu rừng đã thu hút sự chú ý của 2 anh em Mbiri. 2 con sư tử liều lĩnh quay trở lại lãnh thổ cũ của mình để thưởng thức bữa ăn miễn phí mà không cần phải tốn công săn đuổi.

Sau khi thưởng thức bữa ăn no nê, 2 anh em sư tử Mbiri bắt đầu lang thang khám phá lãnh địa cũ. Tyron cho rằng việc quay trở về lãnh thổ cũ là dấu hiệu cho thấy những con sư tử này đã sẵn sàng cho cuộc chiến giành lại "ngôi vương".

Trong khi đang lang thang, 2 anh em sư tử Mbiri đã đụng độ với 2 con sư tử đực thuộc gia đình Avoca, những kẻ đang nắm quyền thống trị khu vực.

Việc vừa ăn no giúp anh em sư tử Mbiri cảm thấy sung sức. Bên cạnh đó, anh em Mbiri là những con sư tử đực ở độ tuổi tràn đầy sinh lực, chúng không ngần ngại chủ động tấn công những con sư tử Avoca. Một cuộc chiến giữa những vị "chúa tể" thảo nguyên đã diễn ra ngay sau đó.

Sự cân bằng về lực lượng giữa 2 bên đã nhanh chóng bị thay đổi, khi một con sư tử đực thuộc nhà Avoca phải bỏ chạy vì không đủ sức để chống lại đối thủ. Con sư tử còn lại của nhà Avoca không kịp bỏ chạy đã phải một mình đương đầu với sự cuồng nộ của anh em nhà Mbiri.

Hình ảnh bi thảm cuối đời của "vua sư tử" khi bị kẻ thù truy sát dã man (Video: Kruger).

Cảnh tượng xảy ra sau đó khiến Tyron và các du khách phải rùng mình. Con sư tử thuộc nhà Avoca đã bị anh em sư tử Mbiri tấn công dữ dội, xé toạc phần da bụng khiến nội tạng con vật bị rơi ra ngoài.

"Cảnh tượng xảy ra trước mắt khiến chúng tôi phải choáng váng. Không chỉ tôi mà tất cả du khách đều im lặng trong vài phút. Đó là một cảnh tượng tàn khốc", Tyron Horne chia sẻ.

"Chúng cắn vào phần bụng với lớp da mỏng nhất của kẻ thù, ánh mắt của chúng chứa đựng sự căm thù tích tụ qua nhiều tháng. Anh em sư tử Mbiri đã bị đuổi đi suốt một thời gian dài, cuối cùng chúng đã có thể quay lại để trả thù, do vậy, chúng không hề nương tay", Tyron chia sẻ thêm.

Bất chấp việc cơ thể đã bị xé toạc khiến nội tạng bị rơi ra ngoài, con sư tử của nhà Avoca vẫn không chịu khuất phục, cố gắng ngóc đầu lên để chống trả đến cùng, nhưng những nỗ lực trong tuyệt vọng này không phát huy tác dụng. Con sư tử xấu số dần đuối sức, ngã gục xuống và để mặc cho kẻ thù tiếp tục cắn xé cơ thể.

Dù đã giành được chiến thắng, một trong 2 con sư tử thuộc nhà Mbiri đã bị thương nghiêm trọng, khi phần môi dưới bị đối thủ xé toạc.

Sau khi giết chết đối thủ, anh em nhà Mbiri đã biến kẻ thù của mình thành bữa ăn.

Hình ảnh cuối đời của con sư tử đực khiến nhiều người chứng kiến phải xót xa, khi nhận ra rằng "chúa tể thảo nguyên" lại phải kết thúc cuộc đời của mình theo cách đau đớn và bi thảm đến như vậy.

Những cuộc chiến tranh giành lãnh thổ là một phần không thể thiếu trong vòng đời của những con sư tử đực. Các cuộc chiến này thường xảy ra khi những con sư tử đầu đàn già đi hoặc khi những con trẻ hơn trong đàn không còn hài lòng với việc bị kiểm soát, chúng sẽ vùng lên để giành quyền thống trị. Đôi khi, sư tử đực đầu đàn bị "lật đổ" bởi chính những đứa con của chúng.

Nhiều cuộc chiến tranh giành lãnh thổ không phải là cuộc đấu tay đôi, mà là cuộc đấu giữa những nhóm sư tử anh em cùng chung huyết thống với nhau.

Cuộc chiến thường kết thúc bằng cái chết của một hoặc nhiều con sư tử đực, là những con đầu đàn hoặc những kẻ liều lĩnh thách đấu.

Trong trường hợp sống sót sau cuộc chiến, những con sư tử đực bại trận sẽ bị đuổi khỏi đàn. Những con sư tử này thường phải sống cuộc sống đơn độc cho đến khi chết vì tuổi già, sức yếu hoặc sẽ tìm cách quay về để chiến đấu giành lại ngôi vương trong trường hợp chúng vẫn còn đủ sức mạnh.

Theo Kruger/AZAnimals

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh bi thảm cuối đời của "vua sư tử" khi bị kẻ thù truy sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO