Hình ảnh bệnh viện gần 1.900 tỉ đồng ở Hóc Môn có sân bay trực thăng cấp cứu

NGUYỄN LY - ANH TÚ| 24/03/2024 17:56

TPHCM - Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn dự kiến đưa khối phòng khám vào hoạt động trong quý III/2024 và hoạt động toàn bộ trong quý IV/2024, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cơ bản của người dân trên địa bàn trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.

 Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn hàng chục năm qua từng nổi tiếng là bệnh viện “đau khổ” vào mùa mưa, nước ngập, hệ thống cơ sở vật chất xuống cấp khiến khó khăn trong công tác điều trị.
Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn hàng chục năm qua từng nổi tiếng là bệnh viện “đau khổ” vào mùa mưa, nước ngập, hệ thống cơ sở vật chất xuống cấp gây khó khăn trong công tác điều trị.
Thế nhưng, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn được khởi công xây dựng vào ngày 20.1.2021, đến ngày 4.1.2024 bệnh viện đã bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân nội trú ở cơ sở khang trang, sạch sẽ nghìn tỉ.
Trước sự xuống cấp của cơ sở y tế, không đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh, TPHCM đã triển khai đầu tư xây dựng mới bệnh viên vào ngày 20.1.2021. Đến ngày 4.1.2024, bệnh viện đã bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân nội trú ở hạng mục đã hoàn thành khang trang, sạch sẽ.
Tòa nhà 12 tầng mới có 500 giường theo kế hoạch, tổng diện tích xây dựng là 11.797 m2 , bao gồm: khối nhà chính 12 tầng, khoa lây nhiễm, khối nhà đại thể, công trình phụ và hạ tầng kỹ thuật. Về gói trang thiết bị y tế 1.500 tỉ đồng cho Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn mới, hiện chủ đầu tư vẫn đang tiến hành mua sắm.
Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn mới gồm 12 tầng nổi và 2 tầng hầm, tổng chiều cao 56 m với tổng diện tích sàn 70.000 m2. Tổng mức đầu tư 1.895 tỉ đồng. Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn khi đi vào hoạt động sẽ có quy mô 1.000 giường, giai đoạn 1 (Khu A) là 500 giường hiện đại, chất lượng cao; có khối phòng khám, các chuyên khoa sâu với thiết bị y tế tiên tiến, trong đó đó có 20 phòng mổ hiện đại.
 Đặc biệt, Bệnh viện có bãi đáp trực thăng trên tầng 12 để đáp ứng yêu cầu cấp cứu bằng đường hàng không. Ngoài ra, dự án bệnh viện còn tạo quỹ đất để xây dựng thêm 500 giường nội trú khi có nhu cầu mở rộng.
Đặc biệt, Bệnh viện có bãi đáp trực thăng trên tầng 12 để đáp ứng yêu cầu cấp cứu bằng đường hàng không. Ngoài ra, dự án bệnh viện còn tạo quỹ đất để xây dựng thêm 500 giường nội trú khi có nhu cầu mở rộng.
  Một số các hạng mục phụ của Bệnh viện đang được nhà thầu triển khai gấp rút. Theo ghi nhận của Báo Lao Động, dù là ngày chủ nhật công nhân vẫn làm việc bình thường.
Một số các hạng mục phụ của Bệnh viện đang được nhà thầu triển khai gấp rút. Theo ghi nhận của Báo Lao Động, dù là ngày Chủ Nhật công nhân vẫn làm việc bình thường.
  Bác sĩ Đặng Quốc Quân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn cho biết, toà nhà đi vào hoạt động là niềm mong mỏi của hàng triệu người dân khu vực phía Bắc TPHCM, cũng là niềm vui lớn của cán bộ, nhân viên của bệnh viện trong suốt những năm qua gắn bó với nơi đây.
Bác sĩ Đặng Quốc Quân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn cho biết, tòa nhà đi vào hoạt động là niềm mong mỏi của hàng triệu người dân khu vực phía Bắc TPHCM, cũng là niềm vui lớn của cán bộ, nhân viên của bệnh viện trong suốt những năm gắn bó với nơi đây.
ggg
Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn được xây dựng tạo điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị y tế, kỹ thuật và trình độ chuyên môn cao, nhằm chăm sóc sức khỏe người dân thuộc huyện Hóc Môn và các khu vực lân cận, đồng thời góp phần giảm tải bệnh viện tuyến trên.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh bệnh viện gần 1.900 tỉ đồng ở Hóc Môn có sân bay trực thăng cấp cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO