Hình ảnh bên trong nhà hát Nga bị khủng bố, nạn nhân sống sót nhờ giả chết

23/03/2024 16:24

Một phần mái của nhà hát trong khu phức hợp Crocus City ở Moscow (Nga) bị sập, bên trong là một cảnh tượng đổ nát sau vụ tấn công khủng bố tối 22/3 khiến hơn 60 người thiệt mạng.

Hình ảnh bên trong nhà hát Nga bị khủng bố, nạn nhân sống sót nhờ giả chết - 1

Bên trong khu vực nhà hát bị tấn công (Ảnh: RT).

Các hình ảnh do hãng tin RT đăng tải cho thấy cảnh tượng đổ nát, mảnh vỡ vương vãi khắp khu vực bên trong hội trường và sảnh của nhà hát trong khu phức hợp mua sắm - giải trí Crocus City. Một số khu vực bị cháy đen, khói vẫn còn bốc lên.

Hình ảnh bên trong nhà hát Nga bị khủng bố, nạn nhân sống sót nhờ giả chết - 2

Mảnh vỡ vương vãi khắp nơi (Ảnh: RT).

Hình ảnh bên trong nhà hát Nga bị khủng bố, nạn nhân sống sót nhờ giả chết - 3

(Ảnh: RT).

Trong khi đó, Thống đốc vùng Moscow Andrey Vorobyov cho biết, một phần mái của khu phức hợp đã bị sập xuống do ảnh hưởng của hỏa hoạn. Đến sáng nay, ngọn lửa về cơ bản đã được khống chế, chỉ còn một vài khu vực nhỏ vẫn âm ỉ cháy.

Ông lưu ý rằng các dịch vụ khẩn cấp đang tiếp tục dọn dẹp các mảnh vỡ và dập tắt đám cháy, đồng thời nói thêm rằng những người ứng cứu đầu tiên đã có thể vào khán phòng chính, nơi ngọn lửa dữ dội nhất.

Ông cho hay, lực lượng cứu hộ đang tiếp tục dọn dẹp các mảnh vỡ, dập tắt đám cháy và đã có thể tiếp cận khán phòng, nơi hỏa hoạn nghiêm trọng nhất. Hàng chục xe cứu hỏa và xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường.

Hình ảnh bên trong nhà hát Nga bị khủng bố, nạn nhân sống sót nhờ giả chết - 4

Một phần mái tòa nhà bị sập do hỏa hoạn (Ảnh: AFP).

Tối 22/3, một nhóm có vũ trang đã xông vào, xả súng hàng loạt bên trong nhà hát thuộc khu phức hợp Crocus City, tại Krasnogorsk, thành phố ở phía tây bắc thủ đô Moscow.

Theo lời kể của nhân chứng, nhóm người này mang theo súng trường, bom khói, lựu đạn, xả điên cuồng vào đám đông ở những hàng ghế đầu bên trong hội trường nhà hát.

Nơi xảy ra vụ tấn công là nhà hát có sức chứa 6.200 người. Khi chương trình biểu diễn ca nhạc bắt đầu, nhiều tiếng súng đã vang lên.

Sống sót nhờ giả chết

Hình ảnh bên trong nhà hát Nga bị khủng bố, nạn nhân sống sót nhờ giả chết - 5

Cảnh hỗn loạn bên trong hội trường thời điểm xảy ra vụ tấn công (Ảnh: Guardian).

Trả lời phỏng vấn truyền thông, một nữ nạn nhân cho biết, cô đã may mắn sống sót nhờ giả chết. "Tôi lăn ra sàn và giả chết. Cô gái nằm gần tôi dường như đã thiệt mạng", người phụ nữ kể lại.

Cô cho biết, nhờ thế mà cô đã may mắn thoát chết. Ban đầu, những kẻ tấn công phát hiện cô và một số người khác, nhưng khi nghĩ rằng tất cả đã chết, chúng nhanh chóng xả súng về phía những người đang tháo chạy.

Cô kể lại, khi ngọn lửa bùng lên trong tòa nhà, cô cố bò về phía gần cửa để tránh bị ngạt. Sau vài phút, cô có thể bò tới lối ra, nhưng vẫn bị bỏng.

Một nhân chứng khác cho biết vụ tấn công xảy ra ngay trước chương trình biểu diễn.

"Hai phút trước khi chương trình âm nhạc bắt đầu, có những tiếng nổ lớn từ các tầng dưới. Loa phóng thanh thông báo với những người bán vé rằng có tiếng súng", người này cho hay.

Người này kể thêm: "Một nhân viên bảo vệ hướng dẫn chúng tôi vào một căn phòng nơi có các bình nước hoặc bình chữa cháy. Có khoảng 50 người ở đó khoảng 25-35 phút trong làn khói mù mịt. Chúng tôi tự cứu mình bằng cách làm ướt quần áo, lấy vải ướt che mũi và miệng, ngồi xuống sàn, càng thấp càng tốt và cố gắng phá những cánh cửa phía sau".

Sau đó, lực lượng cứu hộ có mặt, phá cửa và đưa mọi người ra ngoài.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh bên trong nhà hát Nga bị khủng bố, nạn nhân sống sót nhờ giả chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO