Hiểu về vũ trụ qua những cuốn sách

12/09/2021 12:01

Vũ trụ”, “Lược sử thời gian”, “Một đêm” là những cuốn sách cung cấp kiến thức về vũ trụ, khơi gợi cảm hứng khám phá khoảng không vô tận.

Sach ve vu tru anh 1

Vũ trụ là cuốn sách của nhà thiên văn học Carl Sagan. Sách gồm 13 chương, kể về quá trình 15 tỷ năm tiến hóa của vũ trụ đã biến đổi vật chất thành sự sống, ý thức. Tác giả đưa người đọc vào một chuyến du hành, khám phá những điều to lớn như thiên hà, đến thế giới vi mô như vi khuẩn trên Trái Đất. Với văn phong hấp dẫn, sách lôi cuốn nhiều bạn đọc, được một số giải thưởng, đứng trong danh sách best-seller trên Publishers Weekly 50 tuần, danh sách best-seller của New York Times 70 tuần. Ảnh: Nhã Nam.

Sach ve vu tru anh 2

Lược sử thời gian của Stephen Hawking là một trong những cuốn sách nổi tiếng về vũ trụ hướng tới bạn đọc phổ thông. Sách viết về sự ra đời, hình thành và phát triển của vũ trụ. Tác giả giải thích nhiều chủ đề của vũ trụ, trong đó có lý thuyết Big Bang, lỗ đen, nón ánh sáng… nhưng diễn đạt một cách dễ hiểu cho bạn đọc đại chúng. Tác phẩm xuất bản năm 1988, trở thành sách bán chạy, đến năm 2013 có 9 triệu bản đã bán ra. Ảnh: NXB Trẻ.

Sach ve vu tru anh 3

Một đêm của nhà vật lý thiên văn gốc Việt Trịnh Xuân Thuận. Trong sách, vị giáo sư như đưa người đọc tới đài thiên văn Mauna Kea, Mỹ, từ đó quan sát màn đêm, dõi theo ánh sáng của các ngôi sao. Từ những quan sát ấy, ông giúp độc giả hiểu về nguồn gốc của vũ trụ, chiêm ngắm các hành tinh, những vì sao giữa khoảng không bao la. Đặc biệt, tác giả Trịnh Xuân Thuận lồng ghép vào sách những vần thơ, bức tranh của các văn hào, danh họa để làm nổi bật vẻ đẹp của vũ trụ. Ảnh: Netabook.

Sach ve vu tru anh 4

Sông Ngân khi tỏ khi mờcủa giáo sư Nguyễn Quang Riệu - nhà vật lý thiên văn có đóng góp trong lĩnh vực vật lý thiên văn vô tuyến thế giới. Sách giúp người đọc có hiểu biết cơ bản về vũ trụ, cách những người cổ đại quan niệm về vũ trụ. Từ phương diện khoa học, tác giả nói về nguồn gốc và sự hình thành vũ trụ, trong đó có dải Ngân Hà, Hệ Mặt Trời nơi chúng ta đang sống. Ảnh: Nhã Nam.

Sach ve vu tru anh 5

Các hành tinh được xuất bản bởi DK - nhà xuất bản chuyên làm sách minh họa. Ấn phẩm là một thuyết minh trực quan về Hệ Mặt Trời, bên cạnh thông tin còn là những hình ảnh đẹp, sống động. Sách cung cấp kiến thức về đặc điểm địa hình, địa chất, khí quyển, các suy đoán cùng lịch sử thám hiểm các hành tinh mà con người đã và chưa thể với tới. Ảnh: ETS.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiểu về vũ trụ qua những cuốn sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO