Hiểu và thực hành lối sống tối giản qua những cuốn sách

09/07/2021 12:49

Ngày càng nhiều người lựa chọn lối sống tối giản. Các cuốn sách ra đời giúp bạn hiểu thế nào là phong cách sống tối giản, cách thực hành lối sống để đạt được hạnh phúc.

Song toi gian anh 1

Lối sống tối giản của người Nhật của Sasaki Fumio. Cuốn sách đưa ra định nghĩa về lối sống tối giản, vì sao lại lựa chọn theo lối sống tối giản. Tác giả cũng nêu nguyên tắc cụ thể, phương pháp để giảm bớt đồ đạc. Tác giả dành dung lượng sách để nói về những thay đổi của bản thân sau khi dọn bớt đồ đạc, để rồi những thay đổi đó dẫn lối tới hạnh phúc. Ảnh: Sách Thái Hà.

Song toi gian anh 2

Dọn cho gọn tâm trí của Yoko Hirose. Cuốn sách cho rằng không gian sống là tấm gương phản ánh nội tâm con người. Vì vậy, hành trình dọn dẹp không chỉ là buông bỏ đồ vật, mà là quá trình sắp xếp lại tâm trí. Sách gợi ý cách sắp xếp lại cuộc sống thông qua những câu hỏi: Đâu là món đồ bạn thật sự cần trong cuộc sống? Không gian mà bạn đang sống có đang nuôi dưỡng bạn không? Những thay đổi nhỏ về dọn dẹp sẽ mang đến biến đổi tích cực thế nào trong cuộc đời? Cuốn sách đưa ra chỉ dẫn hữu ích giúp định hướng tâm trí, lối sống. Ảnh: Bloom Books.

Song toi gian anh 3

Người tối giản - Hành trình trở về số 0 của Phạm Quỳnh Giang. Nhắc tới sống tối giản, tác giả không chỉ quan tâm có bao nhiêu đồ đạc, vật chất bên ngoài, mà người viết tìm đến nắm bắt tinh thần của người sống tối giản. Tác giả cho rằng đó chính là sự tự do tuyệt đối từ bên trong mỗi người; người tối giản là người có “một cái tâm tĩnh lặng, một cái đầu biết tư duy mạch lạc về những thứ mình cần, và một đôi tay dám vứt bỏ những thứ thừa thãi trong cuộc sống của mình”. Sách hướng việc rèn luyện tư duy tối giản để thoát khỏi áp lực công việc, lo toan tài chính, tận hưởng từng phút giây cuộc sống. Ảnh: iPub.

Song toi gian anh 4

Nghệ thuật tối giản - Có ít đi, sống nhiều hơn của Dominique Loreau. Sách tập hợp những ghi chép, trải nghiệm về nguy cơ của sự thừa thãi và dư dả vật chất; kiếm tìm niềm vui và lợi ích của cách sống đơn giản hơn, gần gũi với thiên nhiên hơn. Tác giả đưa ra lời khuyên và bài tập thực hành mỗi khi cần thiết để thích nghi với sự thay đổi về nhu cầu, thích nghi với các tình huống, giúp hiểu biết đúng đắn về nghệ thuật sống tối giản. Ảnh: Saigon Books.

Song toi gian anh 5

Sống đơn giản cho mình thanh thản của Shunmyo Masuno. Sống đơn giản ở đây không phải là sống thế nào cũng được, sống bằng lòng với cái mình đang có. Sống đơn giản là nhìn thấu được những điều quan trọng với bản thân mình, từ đó sắp xếp lại cuộc sống, điều chỉnh bản thân. Sách đem đến những lời khuyên giản dị, chân thành để trút bỏ bớt những gánh nặng không cần thiết trong mọi khía cạnh của cuộc sống, từ đó khám phá ra một tâm hồn phong phú trong con người mình. Ảnh: Sách Thái Hà.

Song toi gian anh 6

Phong cách sống - Minimalism - Sống tối giản cho đời thanh thản của Cindy Trần. Cuốn sách dành cho lứa tuổi 15-18, về một phong cách sống đang ngày càng được nhiều người lựa chọn. Sống tối giản không có nghĩa là chối bỏ vật chất, mà là sở hữu lượng vật dụng vừa đủ với mình. Sách cho thấy cốt lõi của sống tối giản chính là việc tìm thấy niềm vui từ trong tâm hồn, dành tâm trí cho những thứ bản thân thực sự yêu quý. Ảnh: Phong Nguyên.

Song toi gian anh 7

Căn nhà tối giản của Joshua Becker. Sống tối giản có nghĩa ban đầu là bỏ bớt đồ đạc không cần thiết. Tuy nhiên không phải cứ vứt bỏ càng nhiều càng tốt. Việc sắp xếp không gian sống tối giản phải ở mức phù hợp với tính cách và nhu cầu cá nhân, trên cơ sở tôn trọng mong muốn của các thành viên trong gia đình. Tác giả cho rằng "tối giản là việc chú trọng vào những thứ mà chúng ta yêu quý nhất và bỏ đi những thứ khiến chúng ta không thể tập trung vào những thứ mà chúng ta yêu quý". Ảnh: Thanh Thư.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiểu và thực hành lối sống tối giản qua những cuốn sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO