Hiểu rõ về mỡ nội tạng và cách loại bỏ hiệu quả, an toàn

Vũ Ngọc (Theo Health)| 24/05/2022 14:04

Không ít người nghĩ rằng, mỡ nội tạng chỉ là mỡ thừa trong cơ thể nhưng trên thực tế, mỡ nội tạng là nguyên nhân chính gây ra nhiều biến chứng về sức khỏe.

Hiện trên mạng xã hội đang xuất hiện nhiều cụm từ mỡ nội tạng. Nhiều người cho rằng, mỡ nội tạng chỉ đơn thuần là mỡ thừa trong cơ thể và có thể dễ dàng loại bỏ thông qua việc luyện tập. Tuy nhiên, trên thực tế, mỡ nội tạng được cho là khá nguy hiểm và là một trong những nguyên nhân gây nhiều biến chứng về sức khỏe.

Theo các chuyên gia tại chuyên trang sức khỏe Health, mỡ nội tạng là loại chất béo trong cơ thể, được lưu trữ trong khoang bụng và nằm khá gần với một số cơ quan quan trọng như gan, dạ dày, ruột…

Về cơ bản, mỡ nội tạng khác cũng được hình thành sau một thời gian dài ăn uống không khoa học, mất cân bằng dinh dưỡng. Chính vì vậy, mỡ nội tạng không tốt cho sức khỏe khi làm tăng đề kháng insulin ngay cả khi cơ thể chưa mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường.

Luyện tập kết hợp với ăn uống khoa học để giảm lượng mỡ nội tạng nhanh chóng, an toàn. Ảnh: Xinhua
Luyện tập kết hợp với ăn uống khoa học sẽ giúp giảm lượng mỡ nội tạng nhanh chóng, an toàn. Ảnh: Xinhua

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, mỡ nội tạng cũng làm tăng huyết áp nhanh chóng khiến cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái hoa mắt, chóng mặt và đau đầu. Quan trọng hơn cả, mỡ nội tạng dư thừa làm tăng nguy cơ phát triển một số bệnh lý nguy hiểm như các bệnh về tim mạch, đột quỵ, ung thư đại trực tràng, bệnh Alzheimer… Chính vì vậy, việc loại bỏ mỡ nội tạng trong cơ thể được xem là thiết yếu và rất quan trọng.

Để giảm được mỡ nội tạng, bên cạnh việc luyện tập thể dục đều đặn, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên rằng, nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống và thay đổi lối sống. Điều tiên quyết để giảm được mỡ nội tạng chính là giảm cân, giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Cụ thể, hãy cố gắng luyện tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, đồng thời giảm lượng tinh bột trong mỗi bữa ăn và thay vào đó là tăng khẩu phần rau củ hay các loại thực vật nhiều chất xơ.

Trong quá trình ăn uống, cũng nên loại bỏ các loại thực phẩm chứa nhiều đường, nhiều chất béo, nhiều protein… Thay vì ăn các món chiên, rán ngập dầu thì nên ăn đồ luộc, hấp nhiều hơn.

Bên cạnh đó, hãy luyện tập thiền và liên tục hít thở sâu để giải toả sự căng thẳng trong cuộc sống. Bởi lẽ, stress sẽ làm tăng lượng Hormone Cortisol trong cơ thể và dần dần tích tụ trở thành mỡ nội tạng.

Trong trường hợp mỡ nội tạng ngày một tăng, hãy chủ động đến gặp bác sĩ để được nghe tư vấn hỗ trợ về cách giảm cân khoa học và phù hợp với từng thể trạng mỗi người.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiểu rõ về mỡ nội tạng và cách loại bỏ hiệu quả, an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO