Hiệu phó ở TP.HCM bật khóc vì giám thị yêu cầu học sinh tự lột đồ

15/04/2023 14:40
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Bà Võ Thị Lan Hương - Phó Hiệu trưởng Trường PT Dân lập Hermann Gmeiner đã bật khóc khi trao đổi về việc một giám thị của trường có hành vi phản giáo dục.

Tối 14/4, trên nhiều diễn đàn dành cho học sinh tại TP.HCM liên tục chia sẻ thông tin một giám thị khi kiểm tra đột xuất đã yêu cầu học sinh nam lột hết đồ trên người.

Thông tin được chia sẻ: "Từ khi nào giám thị của trường được phép yêu cầu học sinh cởi hết quần áo (trừ đồ lót) vậy ạ? Giám thị kiểm tra đột xuất cặp học sinh. Giám thị có vào lớp mình xin giao cho vài học sinh (nam) qua phòng giám thị để kiểm tra cặp đột xuất nên bạn mình cũng dọn đồ và qua bên đấy. Nhưng khi bạn mình qua, sau khi đã kiểm tra cặp, thầy đã bắt lột hết đồ trên người với mục đích để thầy kiểm tra.

Bạn mình đã báo lên ban giám hiệu nhà trường nhưng ban giám hiệu lại xử lí bằng cách nói những bạn này đã vi phạm tội nặng trước đó, kiểm tra kĩ vậy là điều đương nhiên. Mặc dù ban giám hiệu xin lỗi và nói rằng sẽ làm việc lại với giám thị cũng như sẽ kỉ luật nhưng trước khi bạn mình nhận được lời xin lỗi, những bạn đấy phải xin lỗi ban giám hiệu, trong khi các bạn đang là nạn nhân. Các bạn cũng không nhận được bất kì lời xin lỗi nào từ chính thầy phụ trách việc kiểm tra gấp ngày hôm đấy".

Hiệu phó ở TP.HCM bật khóc vì giám thị yêu cầu học sinh tự lột đồ - 1

Ảnh chụp từ màn hình.

Ngay lập tức, thông tin trên được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận. Sự việc được xác định xảy ra tại Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner, Gò Vấp, TP.HCM.

Lãnh đạo nhà trường bật khóc

Trao đổi với báo VietNamNet, trưa 15/4, bà Võ Thị Lan Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner cho biết, trường thuộc tổ chức phi Chính phủ, có hơn 1.213 học sinh, trong đó 103 trẻ em thuộc làng trẻ em SOS của Gò Vấp.

Thời gian vừa qua, trường rất thiếu giáo viên. Năm vừa rồi, trường phải mời tới hơn 3/4 số lượng giáo viên bên ngoài về thỉnh giảng, trong đó có thầy giám thị trong thông tin trên diễn đàn đề cập. Theo bà Hương, ban đầu, thầy giáo này xin vào trường dạy thể dục. Nhưng khi đó, trường đã có giáo viên môn này nên phân công thầy làm công tác giám thị.

Vừa rồi, nhà trường phát hiện một số học sinh mang thuốc lá điện tử vào trường. Các em đã mang tới 2-3 lần. Do sắp thi, nhà trường không thể đình chỉ, cũng không thể đuổi các em, phải kiên nhẫn giáo dục học sinh. Tuy nhiên việc vi phạm lại lặp lại.

Bà Hương cho hay, sự việc xảy ra vào ngày 12/4, khi đó bà đang đi họp. Thầy giám thị đã gọi những học sinh này lên phòng khám cặp các em. Thầy kiểm tra một bạn học sinh ở tổ thi đua của lớp xem có giấu thuốc lá điện tử trong áo, quần hay không. Sau đó, thầy yêu cầu các em cởi hết đồ trong 1-2 phút. Thầy không tự cởi nhưng yêu cầu học sinh tự cởi đồ.

Tối cùng ngày, bà Hương nhận được phản ánh từ giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh về sự việc thầy giám thị tự ý yêu cầu một số học sinh nam xuống phòng giám thị để kiểm tra đồ đạc và cởi quần áo.

"Sau khi nghe, tôi rất sốc. Hơn 30 năm công tác trong ngành, giờ nghe tin như vậy”- bà Hương nói.

Bà Hương thông tin, sáng 13/4, nhà trường đã gọi thầy giám thị xuống làm việc. Tại đây, thầy giáo này thừa nhận sự việc. Nhà trường yêu cầu thầy viết bản tường trình, lập biên bản để làm căn cứ xử lý trong cuộc họp hội đồng kỷ luật nhà trường.

Thế nhưng, chiều hôm đó, thầy giám thị gửi đơn qua zalo xin lỗi nhà trường đồng thời xin nghỉ làm giám thị. Nhà trường đã báo cáo sự việc lên các cấp lãnh đạo, đồng thời thông tin với thầy giám thị: “Khi đang đợi xử lý từ cấp trên, thầy vẫn phải chấp hành. Nhà trường mời thầy vào làm việc, thầy phải nhận khuyết điểm sau đó hãy nghỉ chính thức. Hiện, nhà trường sẽ tạm đình chỉ công tác".

Đang trao đổi với VietNamNet, bà Hương bật khóc: “Tôi rất buồn, rối bời. Hơn 30 năm xây dựng, uy tín của nhà trường trong phút chốc bỗng tan tành”.

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiệu phó ở TP.HCM bật khóc vì giám thị yêu cầu học sinh tự lột đồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO