Đề xuất trừ điểm bằng lái xe là giải pháp giáo dục hữu hiệu đối với các tài xế, khắc phục được những nhược điểm của biện pháp xử phạt bấm lỗ, thu bằng trước đây.
Giáo viên dạy thực hành lái ô tô phải có bằng trung cấp nghề, xe tập lái có niên hạn không quá 20 năm kể từ năm sản xuất… là những đề xuất sửa đổi mới nhất trong lĩnh vực đào tạo, sát hạch lái xe.
Một số người ủng hộ kiến nghị người điều khiển xe máy dưới 50 phân khối phải sát hạch, cấp bằng lái, nhưng cũng có ý kiến nêu rõ cần đánh giá được sự cần thiết và tác động đến xã hội của việc này.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ GTVT dự thảo sửa đổi Thông tư 12/2017 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, trong đó đề xuất giảm thời gian đào tạo lái xe.
Đề xuất cấm tua công-tơ-mét xe ô tô nhằm đảm bảo an toàn kỹ thuật cho phương tiện nhưng nhiều chuyên gia cho rằng không dễ phát hiện hành vi này nếu thiếu hàng rào kỹ thuật.
Bộ GTVT đồng ý với đề xuất cho xe khách lưu thông tạm trên đường cao tốc mới. Về lâu dài, các nhà xe vẫn phải cập nhật lộ trình vào mạng lưới vận tải liên tỉnh toàn quốc.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, sẽ đề xuất cho phép xe gia đình không cần đưa xe tới trung tâm đăng kiểm mà được tự động áp dụng chu kỳ kiểm định mới.
Với số lượng 3,1 triệu xe ô tô không kinh doanh vận tải từ 9 chỗ trở xuống nếu được giãn ngay từ chu kỳ kiểm định hiện tại sẽ đủ để hạ nhiệt công tác kiểm định hiện nay.