Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc hỗ trợ Ninh Thuận kêu gọi xúc tiến đầu tư

Phạm Lý| 18/08/2022 17:03

Ngày 17/8, Hiệp hội doanh nhân và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) đã có buổi trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Ninh Thuận.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam và Lãnh đạo Sở Kế hoach và Đầu tư đã giới thiệu khái quát những tiềm năng, lợi thế của tỉnh về lĩnh vực năng lượng tái tạo, cảng biển, du lịch, nông nghiệp đặc thù và các dự án đang xúc tiến kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác VKBIA đã trao đổi với tỉnh về vấn đề thu hút dòng vốn nước ngoài, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ phát triển các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng tại địa phương; hỗ trợ địa phương hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc có đặc điểm tương đồng với Ninh Thuận; hỗ trợ tỉnh trong công tác thu hút và xúc tiến đầu tư với các đối tác Hàn Quốc và các quốc gia phát triển khác; hỗ trợ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận tại Hàn Quốc; Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại địa phương, tuyển dụng lao động cho các doanh nghiệp Hàn Quốc và phái cử theo các loại hình lao động, du học, thực tập sinh phù hợp theo quy định của pháp luật 2 nước.

Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc hỗ trợ Ninh Thuận kêu gọi xúc tiến đầu tư
Quang cảnh buổi làm việc.

Ông Kim Seung Taik - Tổng giám đốc - CEO Quỹ đầu tư FG Corporate nhấn mạnh: "Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) trong việc đầu tư cho những dự án mang lại giá trị cho địa phương Việt Nam, đặc biệt là các dự án phát triển cơ sở hạ tầng quan trọng.

Với Ninh Thuận, chúng tôi thấy nhiều tiềm năng liên quan đến cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo và phát triển kinh tế biển và du lịch...Trong đó hệ thống sân bay, cảng biển nước sâu, hệ thống logistics, các khu công nghiệp mang hàm lượng giá trị cao sẽ cần được quan tâm để phát triển. Chúng tôi tin rằng sự kết hợp giữa chính quyền địa phương, Hiệp hội VKBIA và chúng tôi sẽ hình thành tổ công tác để liên tục trao đổi, đưa những liên kết có giá trị đi vào thực tiễn, thực tế và thật sự hiệu quả".

Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc hỗ trợ Ninh Thuận kêu gọi xúc tiến đầu tư
Qua buổi làm việc, UBND tỉnh Ninh Thuận và VKBIA đã thống nhất mỗi bên thành lập Tổ Công tác để trực tiếp kết nối, thông tin, trao đổi, làm việc các nội dung đã thảo luận.

Qua buổi làm việc, UBND tỉnh Ninh Thuận và VKBIA đã thống nhất mỗi bên thành lập Tổ Công tác để trực tiếp kết nối, thông tin, trao đổi, làm việc các nội dung đã thảo luận, tỉnh Ninh Thuận do Ông Trương Văn Tiến-Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Tổ trưởng; VKBIA do ông Nguyễn Huỳnh Tân Trình-Chủ tịch Chi hội VKBIA miền Trung Việt Nam, làm Tổ trưởng.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc hỗ trợ Ninh Thuận kêu gọi xúc tiến đầu tư
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO