Hiệp hội Blockchain hỗ trợ startup lĩnh vực Web3

10/07/2023 11:14

Startup tiềm năng sau khi được thẩm định có thể nhận đầu tư, hỗ trợ, tư vấn chiến lược từ hơn 50 quỹ, thông qua chương trình vườn ươm khởi nghiệp SwitchUp.

Chương trình vườn ươm khởi nghiệp SwitchUp là sản phẩm của Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) phối hợp Công ty Spores Network xây dựng. Đây là chương trình dành cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực Web3 và blockchain, không giới hạn lãnh thổ, mô hình doanh nghiệp và loại hình sản phẩm, dịch vụ.

Theo VBA, mục tiêu của SwitchUp là tìm kiếm và lựa chọn các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp tiềm năng để đồng hành tư vấn, hỗ trợ về mặt chiến lược, giải pháp. Những startup được chọn sẽ tiếp cận, gọi vốn từ các doanh nghiệp và quỹ đầu tư trong và ngoài nước. VBA cho biết đã có gần hơn 50 quỹ đầu tư, nhà đầu tư, đối tác quốc tế cam kết đồng hành, hỗ trợ tài chính cho chương trình.

Để được lựa chọn, startup phải qua vòng thẩm định và phỏng vấn. Sau đó, VBA và Spores Network lựa chọn và công bố 10 - 12 cái tên tiềm năng nhất lọt vào vòng trong. Các startup được lựa chọn sẽ tham gia khóa huấn luyện 8 tuần với những chuyên gia và nhà đầu tư từ các đơn vị đối tác và ba nhóm chuyên gia công nghệ, pháp lý và kinh tế thuộc VBA.

Ông Eric Hưng chia sẻ về SwitchUp tại Lễ kỷ niệm một năm ra mắt VBA. Ảnh: VBA

Ông Eric Hưng - CEO Spores Network chia sẻ về SwitchUp tại lễ kỷ niệm một năm ra mắt VBA. Ảnh: VBA

VBA cho biết, khóa huấn luyện nhằm trang bị những kỹ năng cho startup để tăng khả năng gọi vốn thành công và phát triển bền vững trong ngành công nghiệp Web 3.0 còn non trẻ. Các chủ đề cốt lõi được chia sẻ trong 8 tuần tập trung vào kỹ năng gọi vốn từ bước xây dựng pitch deck cho đến tìm kiếm và tiếp cận nhà đầu tư; xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường và marketing hiệu quả; phát triển công nghệ và sản phẩm Web 3.0 chất lượng; các vấn đề pháp lý; giải pháp an ninh mạng,... "Xen kẽ các buổi học, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn giám sát 1-1 với các chuyên gia từ các quỹ đầu tư quốc tế lớn. Chúng tôi mong đây là sự hỗ trợ cần thiết để startup tự tin, xây dựng được lộ trình hợp lý để phát triển bền vững", đại diện Hiệp hội chia sẻ.

Sau hai tháng, dự án sẽ được tốt nghiệp trong ngày "Demo Day" dự kiến diễn ra trong tháng 10. Các đội thuyết trình về doanh nghiệp và mô hình kinh doanh trước nhóm đại diện quỹ đầu tư, nhà đầu tư cùng các chuyên gia, cố vấn... VBA cho biết chương trình SwitchUp mở đăng ký đến hết tháng 7.

Hiệp hội Blockchain Việt Nam là tổ chức đầu tiên được công nhận pháp nhân trong ngành blockchain tại Việt Nam. VBA đặt mục tiêu đồng hành với các cơ quan chính phủ và các tổ chức xã hội trong việc tư vấn xây dựng các hành lang pháp lý, tiêu chuẩn và quy chuẩn trong ứng dụng phát triển các sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng chuỗi khối.

Hoài Phương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Blockchain hỗ trợ startup lĩnh vực Web3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO