Hiện trường vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

22/04/2024 20:45

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái, thời điểm xảy ra sự việc, 7 công nhân đang chui vào máy nghiền thì bất ngờ mô tơ của máy hoạt động trở lại khiến các công nhân bị va đập mạnh dẫn tới tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái - 1

Khoảng 13h30 chiều 22/4, trong quá trình sửa chữa dây chuyền nghiền đá ở Nhà máy xi măng (ở thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, một sự cố xảy ra đã khiến 7 người tử vong và 3 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái - 2

Bên trong hiện trường vụ việc. Bên phải là chiếc máy nghiền đá - nơi 7 công nhân chui vào trong sửa máy và bị cuốn tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái - 3

Danh tính 7 người tử vong gồm: Nông Văn T. (ở xã Xuân Lai), Nông Văn Th. (ở xã Xuân Lai), Mai Thiên H. (ở xã Xuân Lai), Lê Mạnh C. (ở xã Yên Bình); Nguyễn Danh M., Phan Ngọc L., Phạm Xuân Tr. (ở xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình).

Ba người bị thương đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu là Nông Văn T. (ở xã Tân Nguyên), Phạm Minh D. (ở xã Đại Đồng) và một người chưa rõ danh tính.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái - 4

(Ảnh: Hoàng Mạnh).

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an có mặt tại hiện trường, tiến hành phong tỏa, khám nghiệm để phục vụ công tác điều tra, đồng thời khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái - 5

Ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, thông tin thời điểm xảy ra sự việc, 7 công nhân chui vào máy nghiền sửa chữa thì bất ngờ mô tơ của máy hoạt động trở lại, khiến các công nhân bị va đập mạnh dẫn tới tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái - 6

"Bình thường khi bảo dưỡng máy, hệ thống điện của mô tơ máy sẽ được ngắt, tuy nhiên khi đó mô tơ máy bất ngờ bật trở lại khiến máy hoạt động, dẫn tới vụ tai nạn thương tâm", ông Tuấn nói thêm.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái - 7

Theo lãnh đạo Tỉnh ủy Yên Bái, sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng của tỉnh này phối hợp với Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái triển khai các biện pháp hỗ trợ các nạn nhân, đồng thời điều tra làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiện trường vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO