Hezbollah dọa sẽ đáp trả thích đáng các cuộc không kích của Israel

Hà Linh (TH)| 08/08/2021 18:39

Thủ lĩnh phong trào Hezbollah tại Lebanon Hassan Nasrallah ngày 7/8 khẳng định, bất cứ cuộc không kích nào của Israel cũng sẽ bị đáp trả thích đáng.

Hezbollah dọa sẽ đáp trả thích đáng các cuộc không kích của Israel
Lực lượng phòng vệ Israel không kích Nam Lebanon ngày 6/8 nhằm đáp trả cuộc tấn công trước đó của Hezbollah. Nguồn: AFP

Ngày 6/8, Hezbollah đã bắn tên lửa sang lãnh thổ Israel. Nhà nước Do Thái đã trả đũa vào miền Nam Lebanon. Đây là những diễn biến mới trong ngày thứ 3 liên tiếp của đợt căng thẳng xuyên biên giới giữa Israel với Hezbollah, và xa hơn là với Iran.

Thủ lĩnh phong trào Hezbollah khẳng định, mặc dù Hezbollah đã lựa chọn phản ứng trước cuộc không kích của Israel bằng cách bắn tên lửa vào khu vực đất trống, song có thể leo thang hành động bằng một chiến lược khác trong tương lai.

Được biết, Israel đã kiềm chế trong thực thi không kích Lebanon, còn Hezbollah cũng ngưng các đợt phón rocket nhằm vào Israel. Nhưng vài tháng trở lại đây, quy ước này đã bị phá vỡ. Trong đợt giao tranh kéo dài 11 ngày ở Dải Gaza giữa Israel và phái Hamas, quân Hamas đóng ở Lebanon đã ba lần nã rocket về phía Israel, một hành động chắc chắn có sự cho phép ngầm của Hezbollah – lực lượng đang kiểm soát khu vực miền nam Lebanon.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hezbollah dọa sẽ đáp trả thích đáng các cuộc không kích của Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO