Hẻm Tu Sản - Hà Giang: Nơi bước chân tìm về tuổi trẻ

Bài, ảnh: Lương Tuấn Huy| 30/07/2021 17:01

Khi tâm trẻ thì người cũng khoẻ hẳn ra. Theo thời gian, ta già đi và chậm lại, có đủ thứ ta vẫn còn mơ. Mơ trở về những ngày trẻ đặt chân những vùng đất xa, mơ ăn những món ngon với những chiến hữu...

Những chuyến đi không bao giờ là muộn và những trải nghiệm cũng chưa từng lỡ thời. Nếu có thể, bạn hãy dành một chút thời gian để tận hưởng và trải nghiệm hành trình "đi để trẻ lại" bạn nhé.

Nếu đã từng đặt chân tới Hà Giang rồi, bạn chắc chắn sẽ không thể quên được vẻ đẹp của nơi đây. Hà Giang không có biển, nhưng núi non sông nước ở vùng đất này thì gần như không đâu đẹp bằng. Hà Giang có nhiều nơi nổi tiếng như hẻm Tu Sản, sông Nho Quế, đèo Mã Pì Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn...và chuyến đi lần này của mình là đến với hẻm Tu Sản nằm trên dòng sông Nho Quế huyền ảo.

Hẻm Tu Sản - Hà Giang: Nơi bước chân tìm về tuổi trẻ - 1

Hẻm Tu Sản - sông Nho Quế chính là những vẻ đẹp kiệt tác của thời gian. Hẻm Tu Sản hùng vĩ và hiên ngang, sông Nho Quế như dải lụa uốn lượn quanh co theo những dãy núi càng khiến địa hình hẻm Tu Sản trở nên độc đáo, kỳ vĩ hiếm có.

Hẻm Tu Sản - Hà Giang: Nơi bước chân tìm về tuổi trẻ - 2

Một trải nghiệm độc đáo mà du khách nhất định không thể bỏ qua khi tới hẻm Tu sản đó là ngồi thuyền dạo quanh dòng sông Nho Quế. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những vách núi đứng sừng sững đối lập với cảnh vật nên thơ của dòng sông.

Hẻm Tu Sản - Hà Giang: Nơi bước chân tìm về tuổi trẻ - 3

Mình đã đi nhiều địa danh có nhiều sông núi khác nhau nhưng quả thật sông Nho Quế có một vẻ đẹp huyền bí mà dịu dàng không lẫn vào đâu được. Trên dòng sông, thuyền lướt tới đâu bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của cảnh sắc thiên nhiên tới đó, nước xanh ngắt, trong lành mà mát rượi trải dài xa tít tắp như không có hồi kết.

Mây trời phủ trắng hòa cùng cảnh vật hùng vĩ từ hẻm Tu Sản tạo nên một bức tranh thuỷ mặc hữu tình, có cảm giác như lạc vào chốn thần tiên trong những câu chuyện cổ tích hồi bé hay được nghe. Bỗng thấy mình như sống lại những giây phút mơ màng đầy nhiệt huyết của một thời thanh xuân nông nổi với những hoài bão vẫn còn dang dở.

Hẻm Tu Sản - Hà Giang: Nơi bước chân tìm về tuổi trẻ - 4

Những ký ức cứ từ từ, chậm chạp gõ cửa đánh thức những kỉ niệm tưởng chừng như đã quên từ lâu. Thanh xuân nào có dư thừa. Bạn không trân trọng thì sẽ liếc nhìn nó trôi qua rất nhanh. Cho nên, thay vì ngồi ở nhà than thở với những dự định dang dở, những kế hoạch đi đâu đó bàn với đám bạn từ năm này qua năm khác vẫn chưa thực hiện được thì hãy xách balo lên ngay bạn nhé.

Những ngày bắt đầu bằng việc ngắm nhìn bình minh trên đỉnh núi cao, vi vu trên những cung đường đẹp tuyệt. Chiều về, đứng nơi bờ suối, lắng nghe gió hát trên cao xa xa ẩn hiện khói bếp giữa trời mây.

Những hình ảnh này được mình ghi lại trong chuyến đi công tác Nhà máy thuỷ điện Nho Quế - Hà Giang. Mình tin rằng đây sẽ là điểm đến tuyệt vời để bạn dành thời gian khám phá sau khi dịch bệnh qua đi.

Hẻm Tu Sản - Hà Giang: Nơi bước chân tìm về tuổi trẻ - 5
Hẻm Tu Sản - Hà Giang: Nơi bước chân tìm về tuổi trẻ - 6
Hẻm Tu Sản - Hà Giang: Nơi bước chân tìm về tuổi trẻ - 7
Hẻm Tu Sản - Hà Giang: Nơi bước chân tìm về tuổi trẻ - 8
Hẻm Tu Sản - Hà Giang: Nơi bước chân tìm về tuổi trẻ - 9
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hẻm Tu Sản - Hà Giang: Nơi bước chân tìm về tuổi trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO