Helen Thanh Đào và người yêu doanh nhân bị tố lừa đảo

19/10/2022 22:28

Nữ diễn viên và doanh nhân Hoàng Cảnh Dụ bị tố có hành vi lợi dụng, chiếm đoạt hàng triệu USD của nhà đầu tư qua việc mở app đen, quảng cáo sai sự thật.

Helen Thanh Đào và người yêu doanh nhân bị tố lừa đảo-1
Helen Thanh Đào và doanh nhân Hoàng Cảnh Dụ. Ảnh: ETtoday.

Ngày 19/10, ETtoday đưa tin nữ diễn viên Helen Thanh Đào và người yêu là doanh nhân Hoàng Cảnh Dụ bị kiện vì lừa đảo hàng triệu USD. Cả hai bị cáo buộc mở ứng dụng đen, quảng cáo sai sự thật để chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Trên Mirror Weekly, một nạn nhân cho biết đầu năm nay, Helen Thanh Đào và Hoàng Cảnh Dụ mở một app đầu tư, kêu gọi khán giả tham gia với mức cổ tức hấp dẫn. Theo lời giới thiệu của nữ diễn viên, nhà đầu tư chỉ cần bỏ khoảng 35.000 TWD (1.000 USD) để trở thành thành viên VIP. Sau đó, họ sẽ được trả lợi nhuận tương xứng.

Sau một thời gian, nhiều nhà đầu tư không nhận được cổ tức như hứa hẹn, không thể truy cập vào app hay liên hệ với công ty của Helen Thành Đào và Hoàng Cảnh Dụ.

Helen Thanh Đào và người yêu doanh nhân bị tố lừa đảo-2Helen Thanh Đào và người yêu doanh nhân bị tố lừa đảo-3
Helen Thành Đào và doanh nhân Hoàng Cảnh Dụ bị tố lừa đảo. Ảnh: Sent.

Qua điều tra, các nạn nhân phát hiện công ty của Helen Thành Đào và Hoàng Cảnh Dụ có tiền án vi phạm luật kinh doanh, số tiền đầu tư của họ được chuyển vào tài khoản cá nhân của Hoàng Cảnh Dụ. Nghi vấn bị lừa đảo, nhiều nhà đầu tư nộp đơn tố cáo, khởi kiện Helen Thành Đào và Hoàng Cảnh Dụ.

Chiều cùng ngày, Helen Thanh Đào và Hoàng Cảnh Dụ tổ chức họp báo thanh minh về lùm xùm kinh doanh bất chính. Doanh nhân phủ nhận cáo buộc lừa đảo.

Theo Hoàng Cảnh Dụ, app đầu tư được anh mở bán vào tháng 11/2021. Đến nay, app chỉ có 11 thành viên chính thức, 670 người dùng thử và mua gói hàng tháng. Vì vậy, thông tin anh chiếm đoạt hàng triệu USD là vu khống. Hoàng Cảnh Dụ cho biết sẵn sàng trả lại tiền cho nhà đầu tư không tin tưởng.

Anh khẳng định Helen Thanh Đào không liên quan đến hoạt động kinh doanh của mình. Về phía Helen Thanh Đào, cô giữ im lặng và cúi đầu trong suốt buổi tiếp xúc với truyền thông. Khi được hỏi về việc đã kết hôn với doanh nhân Hoàng Cảnh Dụ, nữ diễn viên từ chối trả lời.

Helen Thanh Đào, tên đầy đủ là Nguyễn Thanh Đào, từng được chú ý nhờ các phim sản xuất tại Việt Nam như Đô La Trắng, Ván Cờ Tình Yêu. Ở Đài Loan, cô từng được đề cử tại giải thưởng phim truyền hình uy tín Kim Chung vào năm 2012 nhờ phim Hương Sen.

Helen Thanh Đào từng tuyên bố có bằng cấp nước ngoài, là người lai Việt - Đài. Cô phát hành tự truyện tâm sự nỗi đau mất người thân là cha mẹ và em trai.

Đến năm 2017, nữ diễn viên thừa nhận nói dối về nguồn gốc, gia cảnh và tình trạng hôn nhân của mình. Cụ thể, cô là người Việt, mẹ ruột vẫn còn sống, không phải qua đời vì tai nạn. Nữ diễn viên từng kết hôn với một người đàn ông Đài Loan hơn cô 12 tuổi.

Theo Zing

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Helen Thanh Đào và người yêu doanh nhân bị tố lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO