Hệ thống trang bị chiến binh tương lai ExoM của Đức

29/01/2024 14:22

Công ty Mehler Protection của Đức vừa giới thiệu một video quảng cáo về hệ thống xương cơ khí tích hợp gắn ngoài của người lính với tên gọi ExoM.

Điểm đặc biệt của hệ thống xương cơ khí mới là khả năng linh hoạt của các khớp điều khiển cơ khí giúp người lính mang mặc dễ dàng vận động, có khả năng tái phân bổ trọng lượng để tăng thêm 70% khối lượng trang bị người lính có thể mang theo. Ngoài ra, ExoM cũng phù hợp để trang bị thêm các lớp giáp gia cường giúp tăng khả năng bảo vệ cho binh sĩ mặc trang bị.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, hệ thống xương cơ khí ExoM được xây dựng dựa trên kết cấu cột sống nhân tạo bằng hợp kim, đai thắt lưng trượt và các khớp đầu gối và mắt cá chân có kết nối cơ khí để giúp binh sĩ vận động đạt gần 99% như thông thường.

Hệ thống giáp tích hợp ExoM. Ảnh: Mehler Protection

ExoM được chế tạo phần lớn từ titan kết hợp với các lớp giáp thép bảo vệ đạt chuẩn Vpam-8 đủ khả năng chống lại đạn bắn từ súng trường AK ở cự ly gần.

Trong các bài thử nghiệm, ExoM đã chứng minh giúp binh sĩ giảm mệt mỏi khi hành quân đường dài và thậm chí giúp họ khi bị thương có thể rời khỏi chiến trường mà không cần hỗ trợ. Hệ thống không dùng nguồn điện ngoài nên phù hợp với các nhiệm vụ dài ngày hoặc xa hậu phương.

ExoM vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và nhận được sự quan tâm của Quân đội Đức cùng một số lực lượng vũ trang trên thế giới.

NGỌC ANH

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống trang bị chiến binh tương lai ExoM của Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO