Hé lộ về mái tóc mượt mà của phụ nữ Nhật Bản

23/11/2022 09:28

Phụ nữ tại đất nước mặt trời mọc bẩm sinh đã có mái tóc dày, rậm và óng ả. Rất hiếm khi nhìn thấy phụ nữ Nhật Bản với mái tóc chẻ ngọn và hư tổn.

Phụ nữ Nhật Bản sử dụng loại dầu tsubaki qua nhiều thế hệ. Ngày nay, khoa học đã xác nhận những đặc tính đặc biệt của dầu tsubaki.

Loại dầu độc đáo này được tạo ra bằng cách ép lạnh hạt của hoa trà đỏ Nhật Bản (Camellia japonica), một loại trà có hoa đẹp mọc ở quần đảo Nhật Bản. Trong hàng trăm năm, dầu tsubaki đã trở thành sản phẩm chăm sóc tóc chủ yếu ở đất nước mặt trời mọc.

Khí hậu ẩm ướt và gió nhiều ở Nhật Bản là nguyên nhân chủ yếu khiến cho tóc thường dễ bị xoăn và khô. Dầu tsubaki giàu axit oleic và axit linoleic – thành phần dễ hấp thụ nhất, giúp tăng cường độ ẩm và phục hồi hư tổn cho mái tóc.

Phụ nữ Nhật sử dụng dầu tsubaki như thế nào?

Để làm cho các sợi tóc trở nên mềm mại, mượt mà và bồng bềnh, phụ nữ Nhật Bản sử dụng dầu tsubaki như một loại dầu xả thông dụng. Điều này thường được thực hiện sau khi gội đầu, khi các sợi tóc vẫn còn ướt. Dầu được chải đều bằng lược gỗ, giúp thấm sâu hơn vào các sợi tóc.

Ngoài ra, họ cũng xoa dầu vào da đầu. Loại dầu tsubaki tốt nhất được tạo ra bằng phương pháp ép lạnh, vì chỉ khi đó các axit béo tự nhiên mới được bảo tồn các đặc tính tốt nhất, phát huy tác dụng có lợi đối với tóc và da đầu.

Ngoài ra, dầu tsubaki cũng có thể được sử dụng để bổ sung thành phần cho các loại dầu xả riêng mà mỗi người yêu thích.

Tác dụng của dầu tsubaki đối với tóc và da đầu

Dầu tsubaki độc đáo ở chỗ nó chứa hơn 80% axit béo không bão hòa đơn. Chúng rất giống với lipid tự nhiên có trong bã nhờn của con người, vì vậy chúng dễ dàng xâm nhập vào lớp biểu bì và phục hồi nó. Các loại axit béo này cũng có lợi đối với các sợi tóc, củng cố lớp lipid tự nhiên của chúng.

Điều quan trọng là dầu tsubaki không làm bết các sợi tóc và khi được sử dụng với lượng phù hợp, nó sẽ không làm cho tóc bị nhờn. Dầu làm mềm và dưỡng tóc hiệu quả với các chất dinh dưỡng khác như vitamin A, E, vitamin B và polyphenol.

Sau khi sử dụng, các sợi tóc vẫn giữ được độ phồng, không bị xô và rất mượt. Các chất béo chứa trong dầu có thể lấp đầy các khoảng trống trong cấu trúc của các sợi và “đóng” các lớp biểu bì để tóc không hấp thụ hoặc đánh mất độ ẩm. Đối với da đầu khô và ngứa, dầu tsubaki cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Người ta đã chứng minh rằng các axit béo có trong dầu tsubaki không chỉ loại bỏ lớp biểu bì bong tróc mà còn có đặc tính chống viêm, làm dịu kích ứng. Dầu tubaki có thể được tìm thấy trong thành phần của các loại mỹ phẩm.

Hạ Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ về mái tóc mượt mà của phụ nữ Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO