Hé lộ tốc độ khủng khiếp của siêu vũ khí mới, Tổng thống Nga tuyên bố đã đưa vào trực chiến

Bảo Hà| 14/10/2021 14:50

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo, vũ khí siêu thanh liên lục địa của nước này hiện đang trong phiên chế trực chiến.

Hé lộ tốc độ khủng khiếp của siêu vũ khí mới, Tổng thống Nga tuyên bố đã đưa vào trực chiến. (Nguồn: TASS)
Tổng thống Putin cho hay, Nga có những tên lửa siêu thanh liên lục địa với tốc độ bay trên 20 Mach. (Nguồn: TASS)

Tại diễn đàn "Tuần Năng lượng Nga", người điều hành phiên thảo luận về đề tài ổn định chiến lược đã lưu ý thành tựu mới của Nga - sáng chế loại vũ khí siêu thanh chính xác "bay với tốc độ 3 Mach".

Tuy nhiên, ông Putin khẳng định: "3 Mach là loại vũ khí siêu thanh đang được sáng chế ở Mỹ. Còn hệ thống của chúng tôi bay với tốc độ trên 20 Mach".

Nói rằng vũ khí này không chỉ thuần túy là tên lửa siêu thanh, mà là tên lửa liên lục địa, nhà lãnh đạo Nga cho biết, hiện tại, các tên lửa đó đang trong phiên chế trực chiến ở Nga.

Theo ông Putin, hệ thống tương tự cũng đang được phát triển ở các nước khác: "Chẳng có gì bất thường, các quân đội công nghệ cao trên thế giới sẽ có những hệ thống như vậy, sẽ có và trong tương lai gần".

Lưu ý Nga có những hệ thống vũ khí công nghệ cao, thậm chí là đầu tiên trên thế giới, vượt hơn các đối thủ cạnh tranh cơ bản của chúng tôi mà trong trường hợp này là Mỹ, tuy nhiên, ông Putin nói rằng, "chúng tôi không lạm dụng ưu thế đó, chúng tôi không đe dọa bất kỳ ai".

Nhà lãnh đạo Nga bày tỏ: "Thật đáng tiếc, hiện nay đang diễn ra cuộc chạy đua vũ trang. Cuộc chạy đua bắt đầu sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước phòng thủ tên lửa, đồng thời lưu ý, Moscow sẵn sàng tiến hành cuộc đối thoại mang tính xây dựng với Mỹ về vấn đề này".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ tốc độ khủng khiếp của siêu vũ khí mới, Tổng thống Nga tuyên bố đã đưa vào trực chiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO