Hé lộ thời điểm Thủ tướng Israel gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden

Việt Hà| 19/08/2021 07:45

Baoquocte.vn. Ngày 18/8, Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã thông báo về kế hoạch thăm Mỹ và hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Joe Biden tại Washington vào cuối tháng 8, trong đó hai bên sẽ thảo luận vấn đề Iran.

Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã phát biểu tại sân bay quốc tế ở Ben Gurion vào ngày 22/6. (Nguồn: AFP)
Thủ tướng Israel thông báo, ông dự kiến thăm Mỹ và hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Joe Biden tại Washington vào cuối tháng 8. (Nguồn: AFP)

Phát biểu tại một buổi họp báo, Thủ tướng Bennett khẳng định: “Chúng tôi dự kiến sẽ đến (Mỹ) vào cuối tháng 8 để thực hiện một cuộc gặp quan trọng với Tổng thống Biden, với trọng tâm là vấn đề Iran”.

Cũng theo ông Bennett, hai bên sẽ tập trung thảo luận về chính sách hợp tác nhằm hạn chế các hoạt động gây bất ổn và tiêu cực đối với khu vực, "tình trạng vi phạm nhân quyền và khủng bố của Iran", đồng thời ngăn chặn Tehran sở hữu vũ khí hạt nhân.

Cùng ngày Nhà Trắng cũng lên tiếng xác nhận, Tổng thống Biden sẽ tiếp đón Thủ tướng Bennett tại Nhà Trắng vào ngày 26/8.

Người phát ngôn Nhà Trắng nêu rõ: “Tổng thống và Thủ tướng Bennett sẽ trao đổi về những vấn đề then chốt liên quan đến an ninh khu vực và toàn cầu, trong đó có vấn đề Iran".

Bên cạnh đó, chuyến thăm cũng là cơ hội để hai nhà lãnh đạo thảo luận về những nỗ lực nhằm thúc đẩy hòa bình, an ninh và thịnh vượng dành cho Israel và Palestine, cũng như tầm quan trọng của nỗ lực hướng tới một tương lai hòa bình và an toàn hơn dành cho khu vực.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ thời điểm Thủ tướng Israel gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO